Sự phục hồi từ đợt tăng giá dầu có thể sắp xảy ra?

22:02 | 16/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
IEA cho biết: Thị trường dầu mỏ thế giới vẫn thắt chặt bằng mọi biện pháp, nhưng sự phục hồi từ đợt tăng giá có thể sắp xảy ra, trái ngược với những hy vọng được bày tỏ ở Glasgow tại COP26, điều này không phải vì nhu cầu giảm mà là do nguồn cung dầu tăng.
Sự phục hồi từ đợt tăng giá dầu có thể sắp xảy ra?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

IEA giữ nguyên dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu không thay đổi so với tháng trước ở mức 5,5 triệu thùng / ngày vào năm 2021 và 3,4 triệu thùng / ngày vào năm 2022.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết hôm 16/11 rằng, giá dầu tăng vọt có thể sớm giảm xuống khi Hoa Kỳ dẫn đầu sự phục hồi về nguồn cung toàn cầu.

Giá dầu đã tăng trên 80 USD / thùng trong vài tuần qua, chạm mức cao nhất trong vòng 7 năm, do nhu cầu vượt xa nguồn cung. Động lực đằng sau đợt tăng giá thậm chí còn khiến một số nhà dự báo dự đoán giá dầu 100 USD / thùng sẽ quay trở lại, mặc dù không phải ai cũng có chung quan điểm này.

Nhu cầu dầu cũng đang tăng lên do lượng tiêu thụ xăng tăng mạnh và lượng du lịch quốc tế ngày càng tăng khi ngày càng có nhiều quốc gia mở cửa biên giới. Tuy nhiên, giá dầu cao hơn, hoạt động công nghiệp yếu hơn và sự bùng phát trở lại đáng báo động của bệnh nhiễm Covid-19 ở châu Âu có khả năng sẽ kìm hãm sự tăng giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto