Sự cố gián đoạn nguồn cung dầu ở vịnh Mexico đang gây căng thẳng lên thị trường

18:55 | 12/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáu mỏ dầu và khí đốt ở Vịnh Mexico đã bị đóng cửa sau khi một trạm tăng áp ở Louisiana bị rò rỉ khiến hai đường ống dẫn trong khu vực ngừng hoạt động.
Trung Quốc: Khoan mỏ dầu khí mới sâu 8.000mTrung Quốc: Khoan mỏ dầu khí mới sâu 8.000m
Sản lượng dầu thô của Iraq tăng lên 70.000 thùng mỗi ngày trong tháng 7Sản lượng dầu thô của Iraq tăng lên 70.000 thùng mỗi ngày trong tháng 7
Sự cố gián đoạn nguồn cung dầu ở vịnh Mexico đang gây căng thẳng lên thị trường
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm 11/8, Shell đã đóng cửa hai đường ống Mars và Amberjack - cả hai đường ống có thể vận chuyển tổng cộng 500.000 thùng dầu mỗi ngày từ Vịnh Mexico đến bờ biển. Điều đó kéo theo việc đóng cửa các mỏ Mars, Ursa và Olympus của Shell cũng như Jack/St Malo Tahiti và Big Foot của Chevron, hai công ty cho biết.

Người phát ngôn Cindy Babski của Shell cho biết cả hai đường ống dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào ngày 12/8 vì rò rỉ đã được kiểm soát. Người phát ngôn này không cung cấp thông tin khi nào sẽ khởi động lại sản xuất tại các mỏ.

Sự cố ngừng hoạt động này xảy ra vào thời điểm nguồn cung năng lượng toàn cầu đang cực kỳ eo hẹp. Trong khi tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng lên nhờ việc chính phủ khai thác nguồn dự trữ dầu khẩn cấp, tuy nhiên, các kho dự trữ vẫn ở dưới mức trung bình 5 năm. Nguồn cung có thể thắt chặt hơn nữa, do Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo rằng nhu cầu dầu sẽ tăng nhanh trong năm nay.

Sự gián đoạn nguồn cung ở vịnh Mexico đã củng cố giá dầu thô Mars Blend - tiêu chuẩn dầu thô chua trong khu vực này. Trong khi đó, sản lượng khí khô của Vịnh Mexico giảm khoảng 2,4%, mức cao nhất kể từ ngày 2/8, theo BloombergNEF. Giá khí đốt giao tháng 9 tại New York tăng 8,4% lên mức cao nhất trong hai tuần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto