Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng có thể gây sức ép lên giá cà phê

21:49 | 05/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên 4/8, giá hai mặt hàng cà phê đi ngược chiều nhau. Giá Arabica tăng nhẹ 0.5% lên 175.65 cents/pound, trong khi giá Robusta giảm nhẹ còn 1770 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở được thu hẹp lại còn 54% chiết khấu cho giá cà phê Robusta.
Hai loại cà phê đi ngược chiều nhau trong phiên 4/8Hai loại cà phê đi ngược chiều nhau trong phiên 4/8
Giá cà phê hôm nay ngày 5/8: Trong nước tăng nhẹGiá cà phê hôm nay ngày 5/8: Trong nước tăng nhẹ
Giá cà phê có thể tích lũy đi ngang với biên độ rộngGiá cà phê có thể tích lũy đi ngang với biên độ rộng
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sau đợt biến động mạnh vừa qua, thị trường cà phê có phần trầm lắng khi biên độ biến động mỗi phiên được thu hẹp dần và khối lượng giao dịch ở dưới mức trung bình. Trong ngắn hạn, giá hai mặt hàng cà phê sẽ tiếp tục đi ngang hoặc giảm nhẹ khi thị trường có nhiều yếu tố “bearish” hơn với giá.

Đợt bùng phát dịch do biến thể Delta trên toàn cầu lần này nghiêm trọng hơn so với nhiều nước dự đoán. Tổng số ca nhiễm trên toàn cầu đã vượt mức 200 triệu người. Kể từ tháng 7 tới nay, số ca nhiễm ở Mỹ không ngừng tăng, với trung bình 92,000 ca mắc mới mỗi ngày. Diễn biến phức tạp của dịch bệnh không những gây ảnh hưởng đến tiến độ mở cửa lại của các quốc gia mà còn đe dọa thành quả phục hồi kinh tế toàn cầu. Dù các quán cà phê không phải đóng cửa trở lại, thì nhu cầu tiêu thụ cũng sẽ giảm trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng ảm đạm khiến cho người tiêu dùng chi tiêu ít đi.

Xét về các yếu tố nguồn cung, tâm điểm của thị trường vẫn là tình hình thời tiết tại Brazil. Tuy nhiên, dự báo thời tiết cho biết thời tiết sẽ ôn hòa trong hai tuần tới, và tháng 8 cũng là tháng cuối cùng của mùa Đông ở Brazil, vì thế có thể sẽ ít có yếu tố đầu cơ thời tiết trong tháng này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)