Sinopec phát hiện trữ lượng khí đá phiến ở lưu vực Tứ Xuyên

03:00 | 21/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Sinopec của Trung Quốc đã phát hiện ra trữ lượng khí đá phiến ở Tây Nam lưu vực Tứ Xuyên với trữ lượng địa chất là 387,8 tỷ mét khối và lưu lượng khí hằng ngày là 258.600 mét khối, công ty cho biết hôm 18/10.
Nga sẽ tạm ngừng nguồn cung cấp khí đốt đến ArmeniaNga sẽ tạm ngừng nguồn cung cấp khí đốt đến Armenia
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - châu Âu tăng lênDòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - châu Âu tăng lên
Sinopec phát hiện trữ lượng khí đá phiến ở lưu vực Tứ Xuyên
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khám phá này sẽ hỗ trợ việc xây dựng một cơ sở khí đốt tự nhiên trong khu vực Tứ Xuyên. Nó cũng đánh dấu bước đột phá của tỉnh trong việc thăm dò khí đá phiến ở Hệ tầng Cambrian Qiongzhusi, công ty cho biết.

Hệ tầng Cambrian Qiongzhusi là một trong hai địa tầng đá phiến biển chính ở lưu vực Tứ Xuyên và cũng là một trong những khu vực thuận lợi nhất cho việc thăm dò khí đá phiến, theo công ty.

Guo Tonglou, giám đốc điều hành của công ty TNHH Dầu khí phía nam Trung Quốc Sinopec cho biết: “Phát hiện này vô cùng quan trọng. Nó góp phần hỗ trợ thăm dò khí đá phiến quy mô lớn ở hệ tầng Longmaxi”.

Sinopec đã hoàn thành việc xây dựng giai đoạn đầu tiên của mỏ khí đá phiến mới, Weirong, ở tỉnh Tứ Xuyên vào tháng 1/2021, với trữ lượng đã được chứng minh là 124,7 tỷ mét khối, theo một báo cáo của Tân Hoa xã. Mỏ khí này có công suất sản xuất hằng năm là 1 tỷ mét khối khí tự nhiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh