Shell thông báo dời trụ sở chính tại Vương quốc Anh

10:22 | 11/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Royal Dutch Shell Plc đã thông qua việc chuyển trụ sở chính của công ty từ Hà Lan đến London, một động thái sẽ giúp công ty tăng lợi nhuận trong khi chuyển đổi sang năng lượng sạch.
Có phải TotalEnergies đang chơi trò chơi chuyển đổi năng lượng hoàn hảo?Có phải TotalEnergies đang chơi trò chơi chuyển đổi năng lượng hoàn hảo?
Shell đối mặt với nguy cơ bị tuột mất khách hàngShell đối mặt với nguy cơ bị tuột mất khách hàng
Shell thông báo dời trụ sở chính tại Vương quốc Anh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chủ tịch Shell, Andrew Mackenzie cho biết trong một tuyên bố hôm 10/12, làm“vang dội” 99,8% phiếu bầu của các nhà đầu tư ủng hộ đề xuất này. Hội đồng quản trị của Shell vẫn cần tổ chức một cuộc họp để đưa ra quyết định cuối cùng. Công ty dự kiến ​​quá trình này sẽ hoàn thành vào đầu năm 2022.

Công ty đang tìm cách thuyết phục các nhà đầu tư, chính phủ và các nhóm môi trường rằng họ có thể tự chuyển đổi thành một công ty phù hợp với một thế giới không có carbon thuần. Chìa khóa của kế hoạch đó, công ty cho biết, đang áp dụng một dòng cổ phiếu duy nhất ở một quốc gia sẽ giúp việc mua bán tài sản cũng như trả lại tiền mặt cho các cổ đông trở nên dễ dàng hơn.

Đề xuất cần 75% nhà đầu tư chấp thuận. Nghị quyết cũng loại bỏ "Royal Dutch" khỏi tên công ty, vì Shell hy vọng nó sẽ không còn đáp ứng các điều kiện để sử dụng danh hiệu danh dự.

Danh sách kép hiện tại của Shell đã tồn tại kể từ khi hợp nhất Royal Dutch và Shell Transport & Trading Co. Một nhược điểm chính của cấu trúc này là việc mua lại cổ phần phải chịu thuế khấu lưu ở Hà Lan chứ không phải ở Anh. Cho đến nay, Shell chỉ mua lại cổ phiếu ở London, hạn chế khối lượng mà công ty có thể mua tại một thời điểm nhất định do tính thanh khoản thấp hơn và các quy định lạm dụng thị trường.

Shell đã cam kết cung cấp cho các nhà đầu tư 7 tỷ USD số tiền thu được từ việc bán các mỏ dầu đá phiến Permi của mình dưới hình thức mua lại. Việc chấp nhận một dòng cổ phiếu được giao dịch tại London sẽ “tạo điều kiện thuận lợi cho việc trả lại tiền mặt cho các cổ đông một cách hiệu quả nhất”, Giám đốc Tài chính Jessica Uhl cho biết tại cuộc họp. Bà nói: “Chúng tôi sẽ có nhiều khả năng thực hiện mua lại cổ phần” nhanh nhất có thể và với chi phí thấp nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy