Shell tăng cổ tức lần thứ hai, thu nhập quý đầu tiên vượt dự báo

10:00 | 02/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Royal Dutch Shell đã tăng cổ tức lên khoảng 4%, lần tăng thứ hai trong vòng 6 tháng. Thu nhập đã điều chỉnh là 3,2 tỷ USD, vượt mức dự báo.
Cổ phiếu của Shell tăng khi công ty này tăng cổ tức cho cổ đôngCổ phiếu của Shell tăng khi công ty này tăng cổ tức cho cổ đông
Shell tăng cổ tức lần thứ hai, thu nhập quý đầu tiên vượt dự báo
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty dầu mỏ khổng lồ Royal Dutch Shell hôm 29/4 đã báo cáo thu nhập quý đầu tiên tốt hơn một chút so với dự kiến, báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 3,2 tỷ USD trong 3 tháng tính đến cuối tháng 3. Trước đó, các nhà phân tích đã kỳ vọng 3,1 tỷ USD. Vào tháng 2 vừa qua do cơn bão đóng băng của Texas đã nhấn chìm của Shell khoảng 200 triệu USD. Thu nhập cùng kỳ năm trước là 2,9 tỷ USD và quý IV năm 2020 là 393 triệu USD.

Ben van Beurden - Giám đốc điều hành của Royal Dutch Shell cho biết: Công ty đã có một “khởi đầu mạnh mẽ” trong năm và “có vị trí lý tưởng để hưởng lợi từ nhu cầu phục hồi”.

Các chuyên gia năng lượng trấn an các nhà đầu tư rằng: Họ đã có được chỗ đứng ổn định hơn trong những tháng gần đây. Vì bối cảnh hiện tại giá hàng hóa tăng mạnh và kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi ngày càng tăng.

Shell cũng tăng cổ tức lên khoảng 4%, lần tăng thứ hai trong vòng 6 tháng. Mức tăng này diễn ra sau khi Shell cắt giảm khoản thanh toán lần đầu tiên kể từ Thế chiến II vào tháng 4 năm ngoái.

Cổ phiếu của Shell đã tăng khoảng 1,3% trong các giao dịch buổi sáng 27/4 tại London, giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 9% tính đến thời điểm hiện tại.

Nợ ròng của tập đoàn đã giảm 4 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm, xuống còn 71,3 tỷ USD. Tập đoàn đã đặt mục tiêu giảm khoản nợ khổng lồ xuống còn 65 tỷ USD như một phần trong kế hoạch cho một tương lai bền vững.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng