Shell mua lại cổ phần tại các lô Transkei & Algoa ngoài khơi Nam Phi

14:46 | 06/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Impact Oil & Gas thông báo rằng công ty con do mình sở hữu toàn phần - Impact Africa đã ký thỏa thuận với BG International - công ty con toàn phần thuộc Royal Dutch Shell về việc chuyển nhượng 50% lợi ích làm việc và quyền điều hành trong các lô thăm dò Transkei & Algoa , ngoài khơi Nam Phi.
Cổ phiếu Shell có thể tăng 20%Cổ phiếu Shell có thể tăng 20%
Cổ phiếu của Shell tăng khi công ty này tăng cổ tức cho cổ đôngCổ phiếu của Shell tăng khi công ty này tăng cổ tức cho cổ đông
Shell mua lại cổ phần tại các lô Transkei & Algoa ngoài khơi Nam Phi

Theo các điều khoản của thỏa thuận chuyển nhượng, Shell sẽ có được 50% lợi ích sản xuất trong các lô Transkei & Algoa và quyền điều hành. Shell cũng sẽ được phép hưởng thêm 5% lợi ích nếu liên doanh này của họ quyết định chuyển sang Giai đoạn gia hạn thứ ba - thời gian dự kiến ​​là khoảng năm 2024.

Transkei & Algoa nằm ngoài khơi phía đông Nam Phi và có diện tích khoảng 45.838 km2 ở độ sâu nước lên đến 3.000 mét. Giấy phép thăm dò ban đầu được trao cho Impact dưới dạng Giấy phép hợp tác kỹ thuật vào năm 2012, sau đó là đơn xin Quyền thăm dò, được cấp vào năm 2014.

Thời gian kết thúc thỏa thuận giữa 2 công ty này tùy thuộc vào các điều kiện thông lệ, bao gồm cả sự chấp thuận của Chính phủ Nam Phi. Các lợi ích tham gia trong các lô Transkei & Algoa sau khi Impact hoàn thành chuyển nhượng sẽ như sau: Shell (Người vận hành), 50% và Impact, 50%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh