Shell mở rộng cam kết năng lượng tái tạo với việc mua lại Savion

10:56 | 22/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell New Energies US (một công ty con của Royal Dutch Shell) hôm 14/12 đã ký thỏa thuận mua 100% cổ phần của Savion LLC (Savion), một nhà phát triển năng lượng và năng lượng mặt trời quy mô lớn tại Hoa Kỳ. Với việc mua lại này, Shell kỳ vọng sẽ mở rộng đáng kể danh mục năng lượng mặt trời toàn cầu của mình.
Shell thông báo dời trụ sở chính tại Vương quốc AnhShell thông báo dời trụ sở chính tại Vương quốc Anh
Shell đối mặt với nguy cơ bị tuột mất khách hàngShell đối mặt với nguy cơ bị tuột mất khách hàng
Shell mở rộng cam kết năng lượng tái tạo với việc mua lại Savion
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Wael Sawan, Giám đốc Giải pháp Năng lượng và Khí tái tạo năng lượng đã được khẳng định: “Hệ thống tài sản quan trọng của Savion với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và thành công, đã được chứng minh với tư cách là nhà phát triển dự án năng lượng tái tạo. Là một trong những nguồn năng lượng tái tạo phát triển nhanh nhất, chi phí thấp nhất, năng lượng mặt trời là một yếu tố quan trọng trong danh mục năng lượng tái tạo của chúng tôi khi chúng tôi đẩy nhanh tốc độ phát triển của mình về 0 ròng.”

Savion chuyên phát triển các dự án lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời, hiện có hơn 18 gigawatt điện mặt trời và lưu trữ pin đang được phát triển cho nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm các công ty tiện ích và các tổ chức thương mại và công nghiệp lớn.

Thương vụ mua lại Savion củng cố chiến lược của Shell nhằm phát triển hoạt động kinh doanh năng lượng tổng hợp khi tiến tới trở thành một doanh nghiệp năng lượng thuần không phát thải vào năm 2050.

Là một phần của chiến lược này, Shell đặt mục tiêu bán được hơn 560 terawatt giờ điện trên toàn cầu vào năm 2030, gấp đôi lượng điện mà công ty đang bán hiện nay.

Việc mua lại dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy