Shell: Lợi nhuận tăng vọt sau đại dịch

03:00 | 16/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell đang xem xét thúc đẩy lợi nhuận của cổ đông nhờ bội thu từ giá năng lượng tăng vọt, đồng thời khoản tiền mặt tăng thêm cũng sẽ giúp hãng chuyển hướng nhanh chóng hơn sang năng lượng tái tạo và năng lượng carbon thấp, Giám đốc điều hành cho biết hôm 14/7.
Shell tăng hơn 1 tỷ USD thu nhập nhờ lọc dầuShell tăng hơn 1 tỷ USD thu nhập nhờ lọc dầu
Shell tham gia siêu dự án mở rộng LNG của QatarShell tham gia siêu dự án mở rộng LNG của Qatar
Shell: Lợi nhuận tăng vọt sau đại dịch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty dầu khí lớn nhất châu Âu, cũng như các đối thủ bao gồm BP (BP.L), Shell đã chứng kiến ​​lợi nhuận tăng vọt trong năm nay sau 2 năm sụt giảm doanh thu do đại dịch.

Giám đốc điều hành Ben van Beurden và hội đồng quản trị của Shell đã cân nhắc trong nhiều tháng về việc phải làm gì với lợi nhuận bất ngờ bắt đầu từ sự phục hồi sau đại dịch, và sau đó được thúc đẩy bởi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

"Chúng tôi phải chăm sóc các cổ đông của mình vì tôi nghĩ rằng cổ phiếu của chúng tôi bị định giá thấp hơn đáng kể, và do đó trả lại nhiều hơn cho các cổ đông để giúp một phần của chương trình sẽ rất quan trọng", Van Beurden nói với Reuters bên lề Aurora Spring cho biết.

Cổ phiếu của Shell đã tăng 20% ​​trong năm nay nhưng vẫn thấp hơn khoảng 20% ​​so với mức đỉnh trước đại dịch, họ đã hứa vào năm 2020 sẽ tăng cổ tức lên 4% mỗi năm sau khi cắt giảm khoản chi trả hơn 60% vì đại dịch, lần cắt giảm đầu tiên kể từ khi những năm 1940.

Công ty có trụ sở tại London này đã công bố lợi nhuận hằng quý cao nhất là 9 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2022 khi tăng 4% cổ tức lên 25 cent/cổ phiếu nhưng vẫn bằng một nửa mức trước đại dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy