Sẽ có đường ống khí đốt, hydro giữa Đức và Italy?

14:34 | 10/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Italy và Đức đã đồng ý xúc tiến việc xây dựng một đường ống dẫn khí đốt đã được đề xuất, Reuters trích lời Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong một cuộc họp báo với Thủ tướng Italy Giorgia Meloni hôm thứ Năm.
Đức muốn nhập thêm khí hóa lỏng từ Ai CậpĐức muốn nhập thêm khí hóa lỏng từ Ai Cập
Nhu cầu khí đốt của Đức có thể tăng 5% trong năm nayNhu cầu khí đốt của Đức có thể tăng 5% trong năm nay
Sẽ có đường ống khí đốt, hydro giữa Đức và Italy?
Buổi gặp mặt giữa Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Ý Giorgia Meloni tại Rome, Italy ngày 8/6

"Tăng cường hợp tác trong việc đa dạng hóa nguồn cung năng lượng là rất quan trọng đối với tôi. Mở rộng mạng lưới cung cấp ở châu Âu sẽ mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta và chắc chắn sẽ tăng cường an ninh năng lượng", thủ tướng Đức nói trong cuộc họp báo.

"Vì lý do đó, tôi rất vui mừng khi chúng tôi đã đồng ý tiếp tục các công việc liên quan về một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và hydro mới giữa Italy và Đức," ông nói thêm.

Tháng trước, Italy, Đức và Áo đã ký một lá thư hỗ trợ phát triển đường ống dẫn khí hydro giữa Bắc Phi và châu Âu, khi các nước châu Âu thích nghi với việc xuất khẩu năng lượng từ Nga bị hạn chế.

Với chiều dài 3.300 km, dự án sẽ được phát triển bởi bốn nhà vận hành hệ thống truyền tải lớn của châu Âu là Snam, Trans Austria Gasleitung, Gas Connect Austria và Bayernets.

Sea Corridor, một liên doanh giữa Snam và tập đoàn năng lượng Italy Eni điều hành các đường ống dẫn khí đốt nối Bắc Phi với Italy, cũng là một phần của liên danh phát triển dự án, được gọi là Hành lang SoutH2.

Thủ tướng Meloni, người đặt mục tiêu biến Italy thành một trung tâm năng lượng kết nối châu Phi với Bắc Âu, cho biết: “Về mặt năng lượng, chúng tôi đồng ý rằng việc đảm bảo đa dạng hóa các nguồn cung của chúng tôi và nỗ lực kết nối các cơ sở hạ tầng, đặc biệt là ở Địa Trung Hải, là rất quan trọng”.

Hành lang SoutH2, có thể vận chuyển 4 triệu tấn hydro xanh mỗi năm, là một trong ba dự án đang được Liên minh Châu Âu xem xét về khía cạnh nhiên liệu phi hóa thạch.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh

Reuters

vietinbank
ajinomoto