Saudi Aramco có thể tăng giá dầu chính thức tại thị trường châu Á vào tháng Giêng năm sau

01:01 | 02/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu của Ả Rập Xê Út dự kiến ​​sẽ tăng giá bán chính thức (OSP) tại thị trường châu Á vào tháng Giêng năm sau, cuộc khảo sát của Reuters cho thấy.
Giá dầu Brent đạt mức cao nhất kể từ tháng 3Giá dầu Brent đạt mức cao nhất kể từ tháng 3
Giá dầu thô tiếp tục tăng chậm rãi chờ đợi cuộc họp thượng đỉnh OPEC+Giá dầu thô tiếp tục tăng chậm rãi chờ đợi cuộc họp thượng đỉnh OPEC+
Saudi Aramco có thể tăng giá dầu chính thức tại thị trường châu Á vào tháng Giêng năm sau
Ảnh minh họa

Sáu nguồn tin tại các nhà máy lọc dầu châu Á dự kiến ​​OSP tháng Giêng cho loại dầu thô Arab Light hàng đầu của Ả Rập Xê Út sẽ tăng trung bình 65 cent/thùng, họ dự kiến loại dầu này tăng dao động trong khoảng từ 50 cent đến 85 cent.

Hai trong số các nguồn tin trên dự báo trong tháng này các loại dầu nhẹ hơn mức của Ả Rập Xê Út sẽ tăng giá nhiều hơn so với các loại dầu nặng, vì chúng chứa nhiều thành phần chưng cất, gasoil và nhiên liệu máy bay - mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà máy lọc dầu.

Giá dầu chính thức (OSP) của Ả Rập Xê Út thường được công bố vào khoảng ngày thứ 5 hằng tháng và tạo ra xu hướng tăng giá cho Iran, Kuwait và Iraq, khiến hơn 12 triệu thùng/ngày (bpd) dầu thô tăng giá tại thị trường châu Á.

Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco định giá dầu thô của mình dựa trên khuyến nghị của khách hàng và sau khi tính toán sự thay đổi về giá trị của dầu trong tháng qua, dựa trên sản lượng và giá sản phẩm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto