Saudi Arabia: Saudi Aramco cắt giảm nguồn cung dầu thô đến một số nhà máy lọc dầu châu Á

01:08 | 15/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu của Saudi Arabia đã cắt giảm nguồn cung dầu thô giao tháng 2 (tối đa là 25%) cho một số khách hàng từ châu Á trong khi đã đáp ứng đủ yêu cầu của 4 khách hàng khác.
Saudi Arabia: Saudi Aramco cắt giảm nguồn cung dầu thô đến một số nhà máy lọc dầu châu Á
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Điều này diễn ra sau khi Saudi Arabia cam kết sẽ cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày trong tháng 2 và tháng 3/2021 theo thỏa thuận của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+). Một số nguồn tin cho biết 2 nhà máy lọc dầu ở Bắc Á đã bị cắt 10% nguồn cung từ tập đoàn năng lượng quốc doanh Saudi Aramco. Trong khi đó, có ít nhất 3 nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã bị cắt khoảng 15% đến 26% nguồn cung dầu thô trong tháng 2.

Theo dữ liệu từ Refinitiv, Saudi Arabia xuất khẩu khoảng 7 triệu thùng/ngày, trong đó châu Á chiếm 70% trong năm ngoái. Việc cắt giảm sản lượng tự nguyện từ Saudi Arabia có thể hỗ trợ giá dầu thô giao ngay trong tháng 1/2021 nhưng tiêu thụ của châu Á dự kiến sẽ giảm do các đợt bảo trì theo mùa của nhà máy.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trướcDự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trước
Giá xăng dầu hôm nay 14/1: Quay đầu giảm mạnhGiá xăng dầu hôm nay 14/1: Quay đầu giảm mạnh
UAE nhận định nhu cầu dầu thô phục hồi vào cuối năm 2021, đầu năm 2022UAE nhận định nhu cầu dầu thô phục hồi vào cuối năm 2021, đầu năm 2022

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto