Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc tăng lên mức kỷ lục

16:54 | 15/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng lên mức kỷ lục, do các nhà lọc dầu tại quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn thứ hai thế giới duy trì công suất cao để đáp ứng nhu cầu đi lại trong mùa hè và tận dụng tỷ suất lợi nhuận xuất khẩu.
IEA: Các quốc gia OPEC+ đã cắt giảm 20.000 thùng/ngày trong tháng 8IEA: Các quốc gia OPEC+ đã cắt giảm 20.000 thùng/ngày trong tháng 8
Quốc gia EU tăng mạnh thị phần nhập khẩu dầu của NgaQuốc gia EU tăng mạnh thị phần nhập khẩu dầu của Nga
Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc tăng lên mức kỷ lục
Ảnh minh họa

Tổng sản lượng lọc dầu đạt kỷ lục 64,69 triệu tấn trong tháng trước, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy, tăng 19,6% so với một năm trước.

Con số này tương đương với 15,23 triệu thùng/ngày, cũng là mức kỷ lục hằng ngày và tăng so với mức 12,64 triệu thùng/ngày một năm trước đó khi các lệnh hạn chế trên diện rộng do đại dịch COVID, và nhu cầu nhiên liệu trong nước yếu khiến các nhà lọc dầu phải cắt giảm hoạt động.

Sản lượng trong tháng 8 cũng tăng so với mức 14,87 triệu thùng/ngày của tháng 7.

Sản lượng từ đầu năm đến nay tăng 11,9% so với năm ngoái, lên 491,4 triệu tấn hay 14,76 triệu thùng/ngày.

Các nhà phân tích cho biết trước dữ liệu này, nhu cầu xăng và dầu hỏa trong nước trong kỳ nghỉ lễ tháng 8 là động lực chính thúc đẩy mức tiêu thụ nhiên liệu trong nước.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích hàng không OAG, công suất của hãng hàng không nội địa tính theo số ghế sẵn có là khoảng 77,5 triệu ghế trong tháng 8, tăng khoảng 17% so với mức trước đại dịch.

Yến Anh

Reuters