Sản lượng khai thác dầu của Kazakhstan sụt giảm 13%

12:00 | 13/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu thô ở Kazakhstan, một phần trong thỏa thuận sản lượng OPEC+ đã sụt giảm 13% trong tháng 8 so với tháng 7 do hoạt động bảo dưỡng thường xuyên tại một mỏ lớn và việc ngừng hoạt động ngoài kế hoạch tại một mỏ dầu khổng lồ khác, theo Reuters đưa tin hôm 12/9.
Hy Lạp lên phương án đảm bảo nguồn cung năng lượng cho mùa đông lạnh giáHy Lạp lên phương án đảm bảo nguồn cung năng lượng cho mùa đông lạnh giá
Indonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USDIndonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USD
Sản lượng khai thác dầu của Kazakhstan sụt giảm 13%
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Không bao gồm các sản phẩm dầu ngưng (khí ngưng), sản lượng dầu ở Kazakhstan đã giảm từ 1,378 triệu thùng/ngày xuống còn 1,196 triệu thùng/ngày (bpd) trong tháng trước, theo dữ liệu được trích dẫn bởi Reuters.

Vào đầu tháng 8, mỏ dầu ngoài khơi Kashagan ở Kazakhstan với công suất bơm hơn 300.000 thùng/ngày đã phải ngừng hoạt động sau khi phát hiện rò rỉ khí đốt tại khu vực này.

Vài ngày sau, nhà điều hành hiện trường cho biết họ sẽ khởi động lại một phần hoạt động sản xuất, sau khi hoàn thành sửa chữa và xác minh tính toàn vẹn. Toàn bộ hoạt động sản xuất sẽ được khôi phục tại cơ sở này.

Kazakhstan cũng đã chứng kiến ​​khối lượng xuất khẩu dầu mỏ suy giảm trong những tuần qua.

Xuất khẩu dầu từ Kazakhstan thông qua cảng Biển Đen của Hiệp hội Đường ống Caspian (CPC) dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với ít nhất 1 tháng lượng hàng giảm và lịch trình bốc dỡ hàng bị gián đoạn do cần sửa chữa khẩn cấp tại hai trong số ba bến neo đơn của nhà ga.

CPC cho biết rằng Single Point Moorings (SPM) 1 và 2 tạm thời ngừng hoạt động. Trước đó vào hồi tháng 8, trong khi thực hiện bảo dưỡng theo lịch trình trên SPM-1 và SPM-2, các thợ lặn đã phát hiện ra nhiều vết nứt trong ống dẫn dưới biển gắn vào các bể nổi. Tuy vậy nhưng tính toàn vẹn của thiết bị vẫn còn nguyên vẹn và không có mối đe dọa nào đối với hệ động thực vật ở Biển Đen, CPC cho biết thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc