Sản lượng dầu tại Sakhalin-1 giảm một nửa so với kế hoạch

19:05 | 28/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu tại dự án dầu khí Sakhalin-1 ở Viễn Đông của Nga dự kiến đạt 4,2 triệu tấn trong năm nay, giảm so với mức 8,9 triệu được lên kế hoạch.
Sản lượng dầu ngoài khơi của Mỹ sụt giảm mạnh do bão IanSản lượng dầu ngoài khơi của Mỹ sụt giảm mạnh do bão Ian
Giá dầu biến động trái chiều trong bối cảnh đồng đô la vẫn ở mức caoGiá dầu biến động trái chiều trong bối cảnh đồng đô la vẫn ở mức cao
Sản lượng dầu tại Sakhalin-1 giảm một nửa so với kế hoạch
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sản lượng dầu tại dự án dầu khí Sakhalin-1 ở Viễn Đông của Nga dự kiến đạt 4,2 triệu tấn trong năm nay​​, giảm so với mức 8,9 triệu được lên kế hoạch, hãng thông tấn nhà nước RIA cho biết hôm thứ Tư 28/9, dẫn lời thống đốc khu vực Valery Limarenko.

Limarenko cho biết: “Dự kiến ​​dự án này cũng có sự sụt giảm trong sản lượng khí đốt do công ty tạm ngừng sản xuất từ ​​ngày 16/9/2022”.

Dự án này tiếp quản ba mỏ ở biển Okhotsk: Chayvo, Odoptu và Arkutun-Dagi. Kể từ năm 2003, khi giếng Sakhalin-1 đầu tiên được khoan, 6 trong số 10 giếng khoan lập kỷ lục trên thế giới đã được khoan tại các mỏ của dự án, sử dụng giàn khoan Yastreb.

Vào ngày 2/3/2022, ExxonMobil thông báo họ sẽ ngừng hoạt động tại Sakhalin-1 và không đầu tư mới vào Nga sau cuộc tấn công Ukraine năm 2022 của Nga. Họ đã cùng nhiều công ty phương Tây khác từ bỏ liên doanh ở Nga do áp lực của dư luận và các lệnh trừng phạt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto