Sản lượng của Chevron ở Venezuela sẽ đạt bao nhiêu sau khi Mỹ nới lệnh trừng phạt?

08:28 | 29/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chevron, một trong những tập đoàn dầu mỏ lớn nhất tại Mỹ, kỳ vọng sản lượng tại Venezuela sẽ tiếp tục tăng trong năm nay sau khi Washington tạm thời đình chỉ các lệnh trừng phạt đối với ngành dầu mỏ của nước này, theo Upstream Online.
Chevron chuẩn bị thực hiện chiến dịch khoan lớn ở VenezuelaChevron chuẩn bị thực hiện chiến dịch khoan lớn ở Venezuela
Phân tích tác động việc nới lỏng trừng phạt của Mỹ với VenezuelaPhân tích tác động việc nới lỏng trừng phạt của Mỹ với Venezuela
Sản lượng của Chevron ở Venezuela sẽ đạt bao nhiêu sau khi Mỹ nới lệnh trừng phạt?
Ảnh minh họa

Chevron hiện đang khai thác 130.000 thùng dầu/ngày - nhiều hơn gấp đôi so với con số 60.000 thùng/ngày từ đầu năm nay - nhưng con số này sẽ còn tăng hơn nữa vào cuối năm 2023.

“Chúng tôi có thể đạt tới 150.000 thùng/ngày vào cuối năm nay. Chúng tôi đang cải thiện nhiều và sẽ có nhiều dầu thô chảy vào Mỹ hơn”, Giám đốc điều hành Chevron Mike Wirth nói với các nhà đầu tư trong một cuộc họp online.

Tuy nhiên, ông thừa nhận quyết định nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Venezuela của Chính phủ Mỹ có thể sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho các công ty khác hoạt động tại quốc gia Nam Mỹ này so với Chevron.

“Hành động gần đây thực sự đã mở ra cơ hội cho những công ty khác, nhiều hơn là cho chúng tôi. Nó không làm thay đổi đáng kể hoàn cảnh của chúng tôi ở Venezuela”, ông Wirth nói thêm.

“Chúng tôi đang nghiên cứu bảo trì mỏ và những cách để khôi phục khai thác mà không tốn thời gian hoặc cần nhiều vốn”.

Ông kỳ vọng Chevron sẽ duy trì quan điểm đó trong khi tiếp tục hoạt động ở Venezuela cho đến khi công ty dầu mỏ này hiểu rõ hơn về tình hình chính trị sau cuộc bầu cử tổng thống mới theo kế hoạch vào năm tới.

Chevron có 5 dự án phát triển thượng nguồn ở Venezuela, bao gồm mỏ ngoài khơi Loran và các dự án trên bờ Petroboscan, Petroindependiente, Petropiar và Petroindependencia.

Đỗ Khánh

Upstream Online