Saigontel: Số liệu lợi nhuận 6 tháng đầu năm sụt giảm sau kiểm toán

14:03 | 19/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) mã chứng khoán (SGT) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2021 đã được kiểm toán soát xét với chỉ tiêu lợi nhuận gộp giảm 6% còn 71,2 tỷ đồng so với số liệu tài chính do doanh nghiệp công bố trước đó.

Theo báo cáo tài chính đã được soát xét thì nguyên nhân của sự sụt giảm của chỉ tiêu lợi nhuận do giá vốn điều chỉnh tăng 4,1tỷ đồng dẫn đến lợi nhuận gộp giảm 6% còn 71,2 tỷ đồng, tương ứng biên lãi gộp cải thiện từ 30% lên gần 45%.

Saigontel: Số liệu lợi nhuận 6 tháng đầu năm sụt giảm sau kiểm toán
Công văn công bố thông tin của Saigontel trên cổng thông tin của Uỷ ban chứng khoán nhà nước/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bên cạnh đó, số liệu về doanh thu không có nhiều biến động so với công bố trước đó đạt 159 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2020. Theo lý giải của Saigontel, lý do lợi nhuận gộp giảm là do kiểm toán điều chỉnh ghi nhận trích trước chi phí giá vốn theo tiến độ hoàn thành của công ty mẹ và chi nhánh Bắc Ninh. Do các dịch vụ đã thực hiện nghiệm thu nhưng tại TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội nên Saigontel và các đối tác chưa thể hoàn tất hồ sơ chứng từ tại thời điểm kiểm toán soát xét báo cáo tài chính.

Saigontel: Số liệu lợi nhuận 6 tháng đầu năm sụt giảm sau kiểm toán
Bảng cân đối kế toán hợp nhất của Saigontel/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại thời điểm 30/6/2021, tổng tài sản của Saigontel đạt 4.235 tỷ đồng, tăng 68% so với thời điểm đầu năm. Giá trị đầu tư vào các công ty liên doanh, liên kết của saigontel tăng vọt gần 9,3 lần so với thời điểm đầu năm với 1.311 tỷ đồng, chủ yếu là góp vốn vào công ty cổ phần đầu tư phát triển Long An (600 tỷ đồng), công ty cổ phần tập đoàn đầu tư và phát triển Hưng Yên (540 tỷ đồng), công ty cổ phần công viên Tâm Bình Bảo lạc (30 tỷ đồng).

Saigontel: Số liệu lợi nhuận 6 tháng đầu năm sụt giảm sau kiểm toán

Được biết, mới đây liên doanh Saigontel đã được Chính phủ chấp thuận chủ trương dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Nam Tân Tập. Đây là dự án có quy mô sử dụng đất 244,7 ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An. Tổng vốn đầu tư là 2.590,4 tỷ đồng, thời gian dự án là 50 năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto