Dự án khu phức hợp thương mại ở Đồng Nai:

Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó

01:03 | 31/10/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó và tuyệt đối không bao che cho những tổ chức, cá nhân liên quan. Đó là khẳng định của đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khi trả lời phóng viên Báo Nhân Dân vào ngày 30-10, liên quan đến những vi phạm pháp luật về xây dựng và khuất tất trong sử dụng đất công quy mô lớn tại Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp (gọi tắt là Dự án), tại phường Tân Tiến, TP Biên Hòa do Công ty cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư mà Báo Nhân Dân đã liên tục phản ánh.
sai pham den dau se xu ly den do
Đồng chí Cao Tiến Dũng (trái). Ảnh minh họa

Cụ thể, đồng chí Cao Tiến Dũng cho biết, các sở, ngành liên quan và TP Biên Hòa đang tiếp tục làm rõ những sai phạm trong việc xây dựng không phép, sử dụng đất công tại Dự án và hướng xử lý cưỡng chế hay cho tồn tại đối với hai công trình đã xây dựng. Hiện, UBND TP Biên Hòa đã ban hành quyết định và kế hoạch cưỡng chế công trình vi phạm. Trong khi đó, Sở Xây dựng lại có quan điểm cho rằng, công trình phù hợp với quy hoạch nên cho tồn tại, nhưng phải đóng phạt 40% phần giá trị công trình xây không phép theo Nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10-10-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. “Tôi đã yêu cầu tại sao Sở Xây dựng và UBND TP Biên Hòa lại xử lý hai cách khác nhau. Không thể có một công trình mà hai đơn vị xử lý theo hai kiểu vậy được. Do đó, tôi đang giao Sở Xây dựng chủ trì, báo cáo rõ ràng xử lý như thế nào là đúng luật để trả lời dứt khoát, không để kéo dài”, đồng chí Cao Tiến Dũng cho biết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Nhân Dân về quan điểm xử lý đối với những tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm tại Dự án này, vì thực tế công trình quy mô lớn, nằm giữa tuyến đường trung tâm TP Biên Hòa xây dựng không phép trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận, đồng chí Cao Tiến Dũng khẳng định: “Khi xác định cụ thể sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan sẽ xử lý theo quan điểm sai đến đâu xử đến đó, tuyệt đối không che đậy, bóp méo hay bao che cho sai phạm tại Dự án này”.

Trong đó, sau khi UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và TP Biên Hòa họp thống nhất phương án xử lý sai phạm tại Dự án. Tại một cuộc họp mới đây, Sở Xây dựng đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo về việc khi thực hiện đầu tư Dự án tại khu đất theo quy hoạch có phải đấu giá hay không đấu giá quyền sử dụng đất. Trong trường hợp không phải đấu giá quyền sử dụng đất, Công ty cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai sẽ liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư để lập thủ tục xin cấp quyền chủ trương đầu tư, làm cơ sở cho việc lập các thủ tục về đất đai và xây dựng theo quy định.

Ngoài xử lý sai phạm về xây dựng không phép, dư luận tại địa phương đang rất quan tâm đến việc sử dụng không đúng mục đích 23.667 m2 đất công được UBND tỉnh Đồng Nai cho chủ đầu tư Dự án thuê. Bởi, theo quyết định cho thuê làm văn phòng nhà xưởng, nhưng chủ đầu tư lại làm Dự án khu thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp, khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh Đồng Nai.

Nhân Dân điện tử sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin vụ việc này.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Thiên Vương

nhandan.com.vn