Sắc xanh xuất hiện đối với cà phê, đường, cacao do thiếu hụt nguồn cung

10:12 | 02/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp trong phiên đầu tuần.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê Arabica tăng 1.95% lên mức 125.35 cents/pound, trong khi giá cà phê Robusta tăng 1.07% lên mức 1,320 USD/tấn. Các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 chưa cho thấy khả năng phục hồi nhu cầu tiêu thụ trong trung hạn tiếp tục tạo áp lực lên lực mua. Tuy nhiên, lo ngại về điều kiện thời tiết khô ráo tại một số khu vực trồng cà phê tại Brazil có thể ảnh hưởng tới sản lượng cà phê vụ mới đã là yếu tố hỗ trợ giá cà phê.

Giá đường thô tăng 2.02%, lên 16.15 cents/pound. Thu hoạch mía đường tại Ấn Độ đang diễn ra khá thuận lợi, tuy nhiên, thị trường lo ngại rằng sẽ có một số vấn đề trong khâu vận chuyển có thể ảnh hưởng tới nguồn cung đường từ nước này. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ có khả năng sẽ cao hơn so với dự báo trước đó, đặc biệt là tại Trung Quốc, hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán, cũng đã góp phần vào đà tăng của giá đường.

Giá cacao kì hạn tháng 3 tăng 0.63% về mức 2,547 USD/tấn. Thị trường lo ngại rằng một lượng lớn ca cao tồn kho tại Bờ Biển Ngà cho thấp nguồn cung sẽ dư thừa trong ngắn hạn và tạo sức ép lên giá.

Giá bông giảm 0.76% về mức 80.03 cents/pound. Sự tăng giá của đồng Dollar so với các đồng tiền khác cũng đã khiến bông trở nên đắt hơn đối với các nước không sử dụng đồng Dollar. Tuy nhiên, lo ngại về phong cách đầu tư của nhóm Reddit có thể tác động đến các mặt hàng khác bên cạnh bạc đã hạn chế các nhà đầu tư nắm giữ các vị thế lớn. Bên cạnh đó, thị trường tiếp tục theo dõi các chính sách mới của tổng thống Mỹ Joe Biden về khả năng của các gói cứu trợ kinh tế mới do việc này sẽ ảnh hưởng tới đồng Dollar và giá của các mặt hàng công nghiệp.

Giá cao su RSS3 tăng 0.29% lên mức 238.9 JPY/kg, kéo theo giá cao su TSR20 tăng 0.82% lên mức 159.1 cent/kg.

Dự báo- Đường và cà phê robusta có liệu có phiên thứ hai liên tiếp giảmDự báo- Đường và cà phê robusta có liệu có phiên thứ hai liên tiếp giảm
Cà phê, cacao, đường thô đồng loạt giảm giá trong phiên ngày hôm quaCà phê, cacao, đường thô đồng loạt giảm giá trong phiên ngày hôm qua
Nhóm hàng cà phê, đường thô tăng trong khi cacao giảm nhẹNhóm hàng cà phê, đường thô tăng trong khi cacao giảm nhẹ

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam