Sắc xanh quay trở lại thị trường kim loại quý trong phiên 14/7

13:10 | 15/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh quay trở lại với thị trường kim loại quý, giá bạc đóng cửa tăng 0.5% lên 26.27 USD/ounce, giá bạch kim cũng tăng 1.52% lên 1128 USD/ounce. Đà tăng được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và trái phiếu chính phủ Mỹ.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm giảm mạnh về 1.351%. Các chỉ số PPI được công bố hôm qua đạt mức cao kỷ lục khiến nỗi lo lạm phát quay trở lại với thị trường. Trong phiên điều trần trước Quốc hội, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết chính sách tiền tệ nới lỏng hiện tại sẽ được duy trì để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ và phục hồi thị trường lao động. Nhờ vậy, vai trò trú ẩn của các kim loại quý được củng cố trở lại trong bối cảnh FED sẵn sàng để mức lạm phát cao.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng và quặng sắt đồng loạt lao dốc. Giá đồng đóng cửa với sắc đỏ phiên thứ 3 liên tiếp bằng mức giảm 0.92% về 4.26 USD/pound. Đà tăng của đồng có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây, trước các nỗ lực kiểm soát giá của chính phủ Trung Quốc. Các quỹ đầu cơ lớn cũng có dấu hiệu dịch chuyển dòng tiền ra khỏi thị trường khi số lượng vị thế mua ròng chỉ tăng trưởng bằng một nửa so với tháng 5.

Giá quặng sắt cũng giảm nhẹ 0.15% về 209.92 USD/tấn. Nhu cầu tiêu thụ thép cao vẫn là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của giá, tuy nhiên các chính sách của Chính phủ Trung Quốc cũng gây sức ép rất nhiều tới các hoạt động sản xuất thép khiến cho các nhà đầu tư khó xác định được triển vọng của thị trường. Do đó, dòng vốn đổ vào thị trường cũng không còn mạnh mẽ như thời gian trước.

Giá kim loại quý có thể gặp sức ép trong ngắn hạnGiá kim loại quý có thể gặp sức ép trong ngắn hạn
Kịch bản nào để thị trường kim loại quý bứt phá khỏi xu hướng đi ngang?Kịch bản nào để thị trường kim loại quý bứt phá khỏi xu hướng đi ngang?
Giá mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm nhẹ trong phiên 7/7Giá mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm nhẹ trong phiên 7/7

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (Mxv)