Sắc xanh duy trì trên nhóm mặt hàng công nghiệp trong phiên 30/9

13:26 | 01/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường cà phê kết thúc tháng 9 bằng một phiên tăng nhẹ. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 tăng nhẹ 0.31% lên 194 cents/pound. Giá Robusta tăng gần 0.5% lên 2126 USD/tấn.
Giá cà phê hôm nay ngày 1/10: Giảm đều ở các tỉnh thànhGiá cà phê hôm nay ngày 1/10: Giảm đều ở các tỉnh thành
Lực bán kỹ thuật có thể khiến giá cà phê giảmLực bán kỹ thuật có thể khiến giá cà phê giảm
Giá cà phê hôm nay ngày 30/9: Liên tục tăng ở thị trường trong nước và thế giớiGiá cà phê hôm nay ngày 30/9: Liên tục tăng ở thị trường trong nước và thế giới
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng các tin tức cơ bản mới và có khả năng hỗ trợ cho giá bứt phá, phe mua đã phải rất nỗ lực để giúp giữ giá không giảm sâu hơn. Dự báo thời tiết cho thấy các khu vực trồng cà phê chính ở Brazil sẽ có mưa từ ngày 7 - 10/10.

Ở Việt Nam, các tỉnh phía Nam sẽ được nới lỏng giãn cách và chuỗi cung ứng trong nước sẽ được khôi phục lại dần dần. Đây đều là những tin tức mang yếu tố “bearish” với giá của hai mặt hàng cà phê, khiến cho giá khó có thể tăng mạnh.

Xu hướng đi ngang ngày một rõ ràng trên thị trường, giá Arabica có thể tích lũy trong khoảng từ 190 - 200 cents/pound. Giá Robusta đi ngang trong biên độ rộng từ 2110 - 2180 USD/tấn.

Bên cạnh đó, việc đồng USD không ngừng gia tăng, với chỉ số Dollar Index đang ở mức đỉnh của 1 năm cũng khiến cho các đồng tiền nội tệ gặp áp lực và thúc đẩy nông dân trồng cà phê bán hàng.

Ở thị trường đường, trong khi hợp đồng đường 11 tăng mạnh gần 5% lên gần 20 cent/pound, hợp đồng đường trắng có mức tăng khiêm tốn hơn với 1.5% lên 512.8 USD/tấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin : Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)