Sắc xanh bao trùm các mặt hàng nông sản trong phiên 29/7

12:12 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương tăng 1.23% nhờ có số liệu xuất khẩu đậu tương niên vụ 21/22 trong tuần kết thúc ngày 22/7 đạt mức 312,754 tấn, cao hơn một chút so với dự đoán và tăng 77.4% so với tuần trước đó. Đây cũng là tuần có khối lượng xuất khẩu cao nhất kể từ đầu tháng 6.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lo ngại về việc nguồn cung bị gián đoạn từ Argentina sau khi cảng Rosario dự kiến cắt giảm 40% các tàu vận chuyển đến cuối tháng 9 tới là yếu tố chính hỗ trợ cho giá khô và dầu đậu tương.

Mặc dù lực bán áp đảo trong phiên sáng nhưng giá ngô vẫn đóng cửa với mức tăng 1.36%. Một đợt lạnh mới đã kéo đến Brazil vào thứ Tư và dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tuần, với nguy cơ băng giá đè nặng lên các khu vực trồng ngô vụ thứ hai. Bên cạnh đó, số liệu bán hàng niên vụ 21/22 tăng mạnh so với tuần trước cũng hỗ trợ cho giá ngô trong phiên hôm qua.

Giá lúa mì tăng mạnh 2.4% do Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Nga đã cắt giảm dự báo sản lượng ngũ cốc trong năm 2021 đi 3 triệu tấn do một phần diện tích gieo trồng lúa mì phải trải qua đợt khô hạn kéo dài.

Các mặt hàng nông sản biến động nhẹ trong phiên 28/7Các mặt hàng nông sản biến động nhẹ trong phiên 28/7
Đẩy mạnh thông tin truyền thông cho nông sản gặp khó khăn trong mùa dịchĐẩy mạnh thông tin truyền thông cho nông sản gặp khó khăn trong mùa dịch
Giá đậu tương tiếp tục giảm trong phiên 26/7Giá đậu tương tiếp tục giảm trong phiên 26/7

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

MXV