Sắc xanh áp đảo bảng giá các mặt hàng nông sản trong phiên đầu tuần

15:57 | 22/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, sắc xanh tiếp tục áp đảo bảng giá các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sàn CBOT.
Sắc xanh áp đảo bảng giá các mặt hàng nông sản trong phiên đầu tuần
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương kỳ hạn tháng 1 tăng mạnh 1.91% lên mức 1243.25 cent/giạ chủ yếu do lo ngại của thị trường về nguồn cung bị gián đoạn khi các cuộc biểu tình kéo dài ở Argentina, đang khiến hơn 100 tàu hàng mắc kẹt tại các cảng tại đây. Bên cạnh đấy, thời tiết dự báo sẽ bất lợi ở nước này trong 10 ngày tới và đồng Dollar tiếp tục duy trì ở mức thấp cũng tác động “bullish” đến cả giá ngô lẫn giá đậu tương. Giá ngô kỳ hạn tháng 3 đóng cửa phiên hôm qua tăng nhẹ 0.57% lên mức 440.00 cent/giạ.

Giá khô đậu tương tháng 1 tiếp tục tăng mạnh 1.68% lên mức 412.3 USD/tấn Mỹ, do ảnh hưởng bởi mức tăng của giá đậu tương và lo ngại về các cuộc biểu tình của công nhân Argentina. Mức tảng này của khô đậu tương tạo áp lực trái chiều, khiến giá dầu đậu tương giảm nhẹ 0.27% về mức 39.96 cent/pound.

Đối với lúa mỳ, giá lúa mỳ lại tăng 0.49% lên 611.25 cents/giạ trong bối cảnh nguồn cung tại Nga đang bị thắt chặt do sự trì hoãn việc xử lý các chứng từ xuất khẩu của hải quan nước này. Trong khi đó, chính phủ Ukraine cho biết họ sẽ không áp đặt thêm hạn ngạch ngũ cốc trong niên vụ 2020/21. Dự báo thời tiết tại Nga và Ukraine sẽ khô ráo trong những ngày tới sẽ là yếu tố tạo áp lực lên giá lúa mỳ trong ngắn đến trung hạn.

Các mặt hàng nông sản trên thế giới đồng loạt tăng nhờ số liệu bán hàng tích cựcCác mặt hàng nông sản trên thế giới đồng loạt tăng nhờ số liệu bán hàng tích cực
Các mặt hàng nông sản trên thế giới giảm giá mạnh trong phiên hôm qua (ngày 16/12)Các mặt hàng nông sản trên thế giới giảm giá mạnh trong phiên hôm qua (ngày 16/12)
Sắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng nông sản trong phiên hôm quaSắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng nông sản trong phiên hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv

vietinbank
ajinomoto