Sắc đỏ tiếp tục bao phủ hai mặt hàng cà phê trong phiên 9/6

10:01 | 10/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc đỏ vẫn tiếp tục bao phủ thị trường cà phê. Giá Arabica giảm 0.32% còn 157.2 cents/pound, giá Robusta cũng đóng cửa với mức giảm 0.88% về 1582 USD/tấn. Xu hướng giảm điều chỉnh vẫn tiếp tục được duy trì ở thị trường cà phê sau thời gian tăng mạnh vừa qua. Lực bán kỹ thuật là yếu tố chính tạo nên đà giảm trong bối cảnh thiếu vắng tin tức cơ bản.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô đạt mức cao nhất trong 2 năm sau khi kỳ vọng về khả năng trở lại của nguồn cung từ Iran biến mất. Điều này thúc đẩy các nhà máy tại Brazil sản xuất ethanol nhiều hơn thay vì đường. Tuy nhiên, lượng mưa trong những ngày qua tại các khu vực gieo trồng chính của Brazil cũng đang khiến bên mua trở nên thận trọng hơn khi mở các vị thế mới.

Chênh lệnh giữa giá ca cao tháng 12 và tháng 9 tăng lên cho thấy thị trường đang không lo ngại gì về nguồn cung trong những tháng sắp tới, gây sức ép lên giá các tháng gần.

Giá bông tăng khi dự báo thời tiết cho thấy khu vực gieo trồng tại bang Texas sẽ hoàn toàn khô ráo trong những ngày tới, cộng thêm nền nhiệt độ cao làm tăng nhu cầu độ ẩm của cây trồng.

Giá cà phê hôm nay 10/6: Giao dịch trên 2 sàn phái sinh dao động mạnhGiá cà phê hôm nay 10/6: Giao dịch trên 2 sàn phái sinh dao động mạnh
Giá cà phê hôm nay 9/6: Quay đầu giảm rất mạnh trên các sàn thế giớiGiá cà phê hôm nay 9/6: Quay đầu giảm rất mạnh trên các sàn thế giới

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)