Rosneft đang cân nhắc thành lập đơn vị giao dịch dầu có trụ sở tại Dubai

10:00 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow, hãng dầu mỏ nhà nước của Nga - Rosneft, đang cân nhắc tạo ra một liên doanh thương mại ở Dubai, Bloomberg đưa tin.
Rosneft sẽ tăng khối lượng dầu bán cho Indian Oil trong tháng 5Rosneft sẽ tăng khối lượng dầu bán cho Indian Oil trong tháng 5
Rosneft lên tiếng về vụ Ukraine tịch thu tài sản của họRosneft lên tiếng về vụ Ukraine tịch thu tài sản của họ
Rosneft đang cân nhắc thành lập đơn vị giao dịch dầu có trụ sở tại Dubai
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đầu tháng 5, các quan chức Rosneft đã đến thăm Dubai và gặp gỡ các cố vấn mà có thể hỗ trợ thành lập thực thể mới, hãng truyền thông này đưa tin trích dẫn các nguồn ẩn danh quen thuộc với vấn đề.

Rosneft đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Bloomberg.

Vẫn chưa rõ phạm vi của bất kỳ thực thể mới nào mà Rosneft dự định thành lập hoặc nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Energopole SA, chi nhánh thương mại có trụ sở tại Geneva của nhà sản xuất này.

Điều đáng chú ý là tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga sẽ không phải là công ty Nga đầu tiên coi Dubai như một giải pháp cho những thách thức hiện tại phải đối mặt do các lệnh trừng phạt.

Đầu tháng này, S&P Global Commodity Insights đã báo cáo Litasco SA - một đơn vị thương mại của Lukoil PJSC của Nga, đang xem xét thành lập một trụ sở mới tại Dubai.

Tỷ phú người Nga Andrey Melnichenko đang mở các đơn vị thương mại địa phương ở Dubai liên kết với nhà sản xuất than SUEK và Zug có trụ sở tại Moscow, và công ty phân bón EuroChem có trụ sở tại Thụy Sĩ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto