Rất nhiều tàu hải quân, tàu chiến tăng cường hoạt động trong khu vực xây dựng Nord Stream 2

14:00 | 02/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông Andrei Minin, Giám đốc Chi nhánh của Nord Stream 2 AG, đơn vị điều hành dự án, nói với các phóng viên hôm 1/4 rằng nhiều tàu chiến và tàu thuyền nước ngoài đang hoạt động mạnh trong khu vực đặt đường ống của Nord Stream 2.
Tàu đặt ống của Nga đã đến vị trí xây dựng Nord Stream 2Tàu đặt ống của Nga đã đến vị trí xây dựng Nord Stream 2
Một số cách lách lệnh trừng phạt vô cùng khéo léo của Nga trong dự án Nord Stream 2Một số cách lách lệnh trừng phạt vô cùng khéo léo của Nga trong dự án Nord Stream 2
Rất nhiều tàu hải quân, tàu chiến tăng cường hoạt động trong khu vực xây dựng Nord Stream 2
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Minin cho biết: “Tàu hải quân, máy bay và trực thăng và tàu dân sự của nước ngoài hoạt động nhiều hơn trong khu vực xây dựng Nord Stream 2 sau khi việc xây dựng đoạn ngoài khơi của đường ống này được tiếp tục lại, những hành động của họ mang tính khiêu khích rõ ràng”.

Ông nói: "Khu vực an toàn 1,5 dặm này được thiết lập khi thực hiện các dự án như vậy. Tuy nhiên, tàu hải quân nước ngoài liên tục được đăng ký hoạt động gần các tàu dịch vụ xây dựng Nord Stream 2. Máy bay chiến đấu chống tàu ngầm của Ba Lan PZL-Mielec M-28B1 Rbi thường xuyên bay quanh khu vực làm việc của Nord Stream 2 ở độ cao thấp và gần với tàu đặt ống".

Minin nhấn mạnh hoạt động của nước ngoài xung quanh các tàu đặt ống Nord Stream 2 càng ngày càng tăng cường gần đây. Vào ngày 28/3, một tàu ngầm không xác định đã xuất hiện ở khoảng cách chưa đầy một dặm trong khu vực an toàn của tàu đặt ống. Giám đốc chi nhánh này cho hay: "Xét rằng các dây neo của Fortuna nằm ở khoảng cách trên một dặm, các hoạt động của tàu ngầm này có thể khiến toàn bộ hệ thống định vị neo của tàu đặt đường ống này không hoạt động và dẫn đến hư hỏng đường ống".

Minin nói: “Nhiều tai nạn nguy hiểm hơn đã được ghi nhận trong những tháng gần đây liên quan đến việc tàu cá đi vào khu vực an toàn của Nord Stream 2. Các hành động của tàu hải quân, máy bay và tàu dân sự của nước ngoài xâm phạm khu vực an toàn của dự án tạo ra nguy cơ xảy ra tai nạn với hậu quả khó lường".

"Điều này ám chỉ các hành động khiêu khích rõ ràng được lên kế hoạch và chuẩn bị, với việc sử dụng tàu cá cũng như tàu hải quân, tàu ngầm và máy bay nhằm mục đích cản trở dự án kinh tế này. Đây có lẽ là một trường hợp chưa từng có tiền lệ trong lịch sử", Giám đốc chi nhánh cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto