Quyết định chủ trương đầu tư khu công nghiệp gần 160ha tại Hưng Yên

19:12 | 22/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký ban hành Quyết định số 1771/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp số 03, được thực hiện tại một số xã thuộc huyện Khoái Châu và huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Theo quyết định, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp số 03, quy mô dự án 159,71ha với tổng vốn đầu tư là 2.309.986.000.000 đồng (tương đương 99.333.000 USD), trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 392.697.620.000 đồng (tương đương 16.886.589 USD).

Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được quyết định chủ trương đầu tư.

Quyết định chủ trương đầu tư khu công nghiệp gần 160ha tại Hưng Yên
Hưmg Yên sắp có khu công nghiệp gần 160ha/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều kiện đối với nhà đầu tư thực hiện dự án như sau: thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện đầu tư, kinh doanh bất động sản công nghiệp; góp đủ vốn và đúng thời hạn để thành lập tổ chức kinh tế thực hiện dự án theo quy định tại Điều 47, Luật Doanh nghiệp năm 2020 và các nội dung đã cam kết, đảm bảo tiến độ triển khai dự án theo quy định của pháp luật; ký quỹ để thực hiện dự án và nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, quản lý, sử dụng đất trồng lúa và dự án được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và thẩm định theo quy định của pháp luật; tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành; triển khai dự án phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đảm bảo điều kiện về tỉ lệ lấp đầy các khu công nghiệp trong quá trình thành lập mới các khu công nghiệp; làm cơ sở xem xét cho việc quyết định chủ trương đầu tư của dự án. Nếu việc thành lập mới các khu công nghiệp dẫn đến không bảo đảm điều kiện quyết định chủ trương đầu tư dự án theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 12, Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế thì có báo cáo bằng văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tổ chức thực hiện thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Được biết, dự án có 3 nhà đầu tư tham gia thực hiện là: Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland, Công ty Cổ phần quản lý xây dựng Nhật Bản, Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Kết Nối Việt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto