Quan hệ cùng có lợi của Nga và Ả Rập Xê Út

10:31 | 22/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Điện Kremlin (hôm 21/4) cho biết: Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman đã điện đàm về sự hợp tác của OPEC+.
OPEC+ cắt giảm sản lượng đã gây bất ngờ cho thị trường dầu mỏOPEC+ cắt giảm sản lượng đã gây bất ngờ cho thị trường dầu mỏ
Ả Rập Xê-út sẽ duy trì nguồn cung dầu thô cho các nhà máy lọc dầu châu Á bất chấp OPEC+ cắt giảm sản lượngẢ Rập Xê-út sẽ duy trì nguồn cung dầu thô cho các nhà máy lọc dầu châu Á bất chấp OPEC+ cắt giảm sản lượng
Quan hệ cùng có lợi của Nga và Ả Rập Xê Út
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman. Ảnh minh họa

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman bày tỏ “sự hài lòng về mức độ phối hợp trong OPEC+ nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu”. Cuộc điện đàm do Ả Rập Xê Út khởi xướng.

Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các Đồng minh của tổ chức này diễn ra sau đợt cắt giảm sản lượng bất ngờ vượt quá 1 triệu thùng/ngày vào đầu tháng này. Việc cắt giảm được khởi đầu bởi Ả Rập Xê Út với cam kết hạn chế sản xuất ở mức 500.000 thùng/ngày, trong khi Nga gia hạn mức cắt giảm hiện tại cho đến cuối năm nay.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: Việc cắt giảm bất ngờ được thúc đẩy bởi lợi ích của họ “trong việc giữ giá dầu thô và sản phẩm dầu mỏ ở một mức nhất định”.

Các nhà lãnh đạo Nga và Ả Rập Xê Út cũng đã thảo luận về quan hệ song phương, tập trung vào việc mở rộng hơn nữa "mối quan hệ cùng có lợi trong các lĩnh vực thương mại, kinh tế, đầu tư và năng lượng". Theo Điện Kremlin. Hai bên cũng nói về triển vọng hợp tác của Ả Rập Xê Út với các quốc gia BRICS (khối các nước có nền kinh tế mới nổi).

Vân Anh