Qatar quan tâm đến các dự án dầu khí tại Iraq

14:23 | 24/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdul Ghani xác nhận tại Diễn đàn kinh tế Qatar rằng Nhà nước Qatar đang quan tâm đến việc tham gia giành quyền thăm dò dầu khí tại Iraq.
Iraq nối lại hoạt động xuất khẩu dầu từ cảng CeyhanIraq nối lại hoạt động xuất khẩu dầu từ cảng Ceyhan
QatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi LebanonQatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi Lebanon
Qatar quan tâm đến các dự án dầu khí tại Iraq
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdul Ghani tại Diễn đàn kinh tế Qatar

Vị Bộ trưởng nói với Thông tấn xã Qatar (QNA) rằng diễn đàn là cơ hội để công bố một số dự án năng lượng mà Iraq muốn phát triển trong thời gian tới, đặc biệt là vòng kêu gọi đầu tư thứ 5 và thứ 6 với 19 lô dầu khí ở phía Tây của đất nước.

Ông cũng thảo luận về việc kích hoạt một số dự án ở Iraq với Bộ trưởng Năng lượng Qatar kiêm Giám đốc điều hành của QatarEnergy Saad Sherida Al-Kaabi, kêu gọi các công ty quốc tế tham gia vào các hoạt động này. Các khoản đầu tư này sẽ đóng góp lớn trong việc sản xuất điện và đảm bảo nguồn tài chính cho Iraq.

Qatar Energy đã đồng ý sở hữu 25% cổ phần trong Dự án khí đốt ở Iraq (GGAT), nhằm mục đích phát triển các nguồn khí đốt tự nhiên ở nước này.

Liên minh của dự án bao gồm Công ty Dầu mỏ Basra sở hữu 30%, TotalEnergies sở hữu 45% và QatarEnergy sở hữu 25%.

Điều này đã đạt được sau khi tất cả các yêu cầu hợp đồng được hoàn tất và dự án nhận được sự chấp thuận theo quy định.

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto