Qatar Petroleum ký thỏa thuận dài hạn cung cấp 1,25 triệu tấn LNG/năm cho Bangladesh

03:03 | 26/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Qatar Petroleum (QP) đã ký kết Thỏa thuận Mua bán (SPA) dài hạn với Vitol để cung cấp 1,25 triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mỗi năm (MTPA) cho các khách hàng cuối cùng của Vitol tại Bangladesh.
Rosneft xây dựng tham vọng lớn lao về LNG tại Bắc CựcRosneft xây dựng tham vọng lớn lao về LNG tại Bắc Cực
Trung Quốc nhập khẩu LNG kỷ lục từ MỹTrung Quốc nhập khẩu LNG kỷ lục từ Mỹ
Qatar Petroleum ký thỏa thuận dài hạn cung cấp 1,25 triệu tấn LNG/năm cho Bangladesh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo thỏa thuận, việc giao hàng LNG sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, nhằm thể hiện rõ hơn cam kết của Qatar trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về nguồn cung cấp LNG đáng tin cậy, QP cho biết trong một tuyên bố báo chí hôm thứ Hai 21/2.

Ông Saad Sherida Al-Kaabi, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Qatar Petroleum, hoan nghênh việc ký kết thỏa thuận này và nói, “Chúng tôi rất vui được ký kết SPA này với Vitol, và chúng tôi mong muốn được bắt đầu giao hàng theo SPA để góp phần hơn nữa vào việc đáp ứng các yêu cầu năng lượng của Bangladesh. ”

Ông Al-Kaabi cho biết: “SPA này cũng cho thấy khả năng đáp ứng tối ưu các yêu cầu của đối tác và khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi tự hào tiếp tục là nhà cung cấp được khách hàng và đối tác trên toàn cầu lựa chọn ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh