Putin đang kiếm tiền từ Mỹ nhờ giá dầu tăng cao

09:56 | 18/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đầu tháng này, giá dầu đã tăng lên 97 USD / thùng, đây là mức cao nhất kể từ năm 2014.
Công suất đường ống dẫn khí đốt của Nga xuất khẩu sang châu Âu liên tục biến độngCông suất đường ống dẫn khí đốt của Nga xuất khẩu sang châu Âu liên tục biến động
Những Những "thủ đoạn và âm mưu địa chính trị" đã làm tê liệt tiềm năng khí đốt ở Đông Địa Trung Hải
Công ty khí đốt lớn thứ 2 của Nga lời gấp 6 lần nhờ giá khí đốt caoCông ty khí đốt lớn thứ 2 của Nga lời gấp 6 lần nhờ giá khí đốt cao
Dầu Urals của Nga lần đầu tiên xấp xỉ mức 100 USDDầu Urals của Nga lần đầu tiên xấp xỉ mức 100 USD
Putin đang kiếm tiền từ Mỹ nhờ giá dầu tăng cao
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các thùng chứa đầy dầu và được chuyển đến Mỹ. Tất cả dầu đó cũng đến từ những nơi như mỏ dầu ở tây Siberia.

Nga chiếm 11% lượng dầu thô nhập khẩu của Mỹ từ tháng 1 đến tháng 10 năm ngoái, vượt qua cả Ả Rập Saudi.

Giờ đây, với xung đột bùng phát ở Đông Âu, việc Mỹ phụ thuộc vào xăng dầu của Nga càng trở nên căng thẳng hơn. Điều đó ngày càng đúng hơn khi chúng ta nhìn vào giá dầu ngày càng tăng. Đặc biệt với việc Nga là nước sản xuất dầu lớn thứ ba trên thế giới.

"Putin đang kiếm tiền từ cuộc khủng hoảng này. Nếu bạn nhìn vào giá dầu", cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton nói.

Đầu tháng này, giá dầu đã tăng lên 97 USD / thùng, đây là mức cao nhất kể từ năm 2014. Và các nhà phân tích tại JPMorgan nhận định giá dầu có thể nhanh chóng tăng lên 120 USD / thùng nếu Nga xâm lược Ukraine.

"Ông ấy đang tính toán trên một phạm vi rộng, không chỉ tập trung vào Ukraine", Bolton nói. "Nếu đây có thể là một trò chơi vỏ sò, ông ấy có thể tập trung vào một thứ khác."

Điều đó có nghĩa là gì ở Mỹ? Chà, nếu giá một thùng dầu tăng lên thậm chí 100 đô la, giá xăng sẽ đạt mức trung bình trên toàn nước Mỹ là 4 đô la một gallon, tăng từ khoảng 3,50 đô la ngày nay.

Trong khi đó, nhu cầu dầu toàn cầu đang tăng lên. Các công ty năng lượng hàng đầu thế giới cho biết họ chưa kịp chuẩn bị cho nhu cầu ấy.

Tổng thư ký Diễn đàn Năng lượng Quốc tế Joseph McMonigle nói: “Chúng tôi đang không đi đúng hướng. "Tiêu thụ năng lượng toàn cầu đã quay trở lại mức trước đại dịch, bao gồm cả nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch."

Điều đó có nghĩa là giá cả sẽ tăng theo sau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh