Power of Siberia 2 có thể thay thế Nord Stream 2

14:05 | 16/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống Power of Siberia 2 sẽ cho phép hợp nhất các hệ thống vận chuyển khí đốt của cả phía đông và tây của Nga. Gazprom sẽ có thể cung cấp tới 50 tỷ mét khối khí đốt từ Mông Cổ tới Trung Quốc thông qua đường ống này, và cung cấp khí đốt cho một số khu vực của Nga.
Venezuela sẵn sàng cung cấp dầu cho thị trường thế giớiVenezuela sẵn sàng cung cấp dầu cho thị trường thế giới
Giá khí đốt tại châu Âu tăng khi đề xuất giới hạn giá bị hủy bỏGiá khí đốt tại châu Âu tăng khi đề xuất giới hạn giá bị hủy bỏ
Power of Siberia 2 có thể thay thế Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1 hôm thứ Năm 15/9, đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia 2 có thể trở thành lựa chọn thay thế thực tế cho đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga.

“Ồ, thực tế là có”, Phó Thủ tướng nói, khi trả lời câu hỏi về việc liệu đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia 2 có thể thay thế cho Nord Stream 2 hay không.

Novak cho biết dự án Power of Siberia 2 đang được thảo luận "cho công suất 50 tỷ mét khối" khí đốt.

Trước đó, hôm thứ Năm 15/9, ông Novak nói với các phóng viên rằng Nga dự kiến ​​sẽ đạt được những thỏa thuận cuối cùng với Trung Quốc về đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia 2 trong tương lai gần.

Đường ống Power of Siberia 2 sẽ cho phép hợp nhất các hệ thống vận chuyển khí đốt của cả phía đông và tây của Nga. Gazprom sẽ có thể cung cấp tới 50 tỷ mét khối khí đốt từ Mông Cổ tới Trung Quốc thông qua đường ống này, và cung cấp khí đốt cho một số khu vực của Nga. Giám đốc điều hành của công ty khí đốt - Alexey Miller cho biết vào tháng 1/2021 rằng Gazprom đã bắt đầu công việc thiết kế và khảo sát đường ống này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto