POGC bắt đầu hoạt động thăm dò mới ở mỏ khí đốt lớn nhất thế giới

09:17 | 03/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Dầu khí Pars của Iran ( POGC ) - công ty phụ trách khai thác mỏ khí đốt South Pars khổng lồ của nước này ở Vịnh Ba Tư, đã bắt đầu các hoạt động khoan mới để thăm dò tiềm năng có trữ lượng mới ở mỏ này, một quan chức của công ty cho biết.
Saipem được Aramco trao hợp đồng khí đốt trị giá 750 triệu USDSaipem được Aramco trao hợp đồng khí đốt trị giá 750 triệu USD
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khai thác lên tới 40 triệu m3 khí/ngày ở Biển ĐenThổ Nhĩ Kỳ sẽ khai thác lên tới 40 triệu m3 khí/ngày ở Biển Đen
POGC bắt đầu hoạt động thăm dò mới ở mỏ khí đốt lớn nhất thế giới
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các hoạt động khoan được thực hiện bởi Công ty Xây dựng và Kỹ thuật ngoài khơi Iran (IOEC) dưới sự giám sát của Công ty Dầu khí Pars.

Theo Majed - Trưởng phòng Kỹ thuật Dầu khí của POGC, xác định và thăm dò các phần chưa khai thác của mỏ khí South Pars là một trong những chương trình hàng đầu của POGC nhằm duy trì sản lượng từ ​​mỏ này, vì vậy, công ty đã lên kế hoạch đào 4 giếng ở khu vực phía bắc của mỏ.

Mỏ khí đốt South Pars ở Vịnh Ba Tư, có diện tích 9.700 km2, trong đó 3.700 km2 thuộc lãnh hải của Iran và 6.000 km2 còn lại, được gọi là North Dome, nằm trong lãnh hải của Qatar.

Mỏ này ước tính chứa một lượng khí tự nhiên đáng kể, chiếm khoảng 8% trữ lượng của thế giới, và khoảng 18 tỷ thùng condensate.

Hoạt động khai thác mỏ South Pars bắt đầu vào năm 1998 và có 29 giai đoạn khác nhau.

Bất chấp mọi áp lực của Mỹ khiến hầu hết các công ty nước ngoài phải rời bỏ dự án, và bất chấp tất cả các vấn đề kỹ thuật, Iran tự hào đã khai thác xong hầu hết các giai đoạn của mỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto