Saipem được Aramco trao hợp đồng khí đốt trị giá 750 triệu USD

10:53 | 02/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Saipem - công ty xây dựng và kỹ thuật hàng đầu, đã được tập đoàn năng lượng toàn cầu Aramco trao hợp đồng trị giá 750 triệu USD cho dự án khí đốt Jafurah ở Ả Rập Xê Út.
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khai thác lên tới 40 triệu m3 khí/ngày ở Biển ĐenThổ Nhĩ Kỳ sẽ khai thác lên tới 40 triệu m3 khí/ngày ở Biển Đen
Nga nhắn nhủ Ukraine: Nếu không bán được khí đốt, đừng bàn đến chuyện trung chuyển làm gì!Nga nhắn nhủ Ukraine: Nếu không bán được khí đốt, đừng bàn đến chuyện trung chuyển làm gì!
Saipem được Aramco trao hợp đồng khí đốt trị giá 750 triệu USD
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo thông báo từ Saipem, hợp đồng EPC (kỹ thuật, mua sắm, xây dựng) của họ bao gồm kỹ thuật, cung cấp vật liệu, xây dựng và vận hành khoảng 835 km đường ống vận chuyển khí, condensate và nước sản xuất.

Dự án này bao gồm việc xây dựng một hệ thống thu gom hydrocacbon và vận chuyển khí đốt và condensate đến nhà máy Jafurah mới, ở tỉnh phía Đông của Ả Rập Xê Út.

Theo thỏa thuận, Saipem cũng sẽ xây dựng một hệ thống vận chuyển nước kết hợp với việc tách khí đã qua xử lý.

Về việc giành được hợp đồng, Giám đốc điều hành Francesco Caio cho biết Aramco trao dự án mới này cho họ góp phần củng cố mối quan hệ lâu dài và vị thế chiến lược của Saipem tại Trung Đông.

Ông nói: “Thỏa thuận khẳng định niềm tin và sự đánh giá cao của khách hàng đối với năng lực quản lý dự án cũng như các dịch vụ kỹ thuật và công nghệ tiên tiến mà Saipem có thể cung cấp.”

Saipem là công ty công nghệ và kỹ thuật tiên tiến chuyên thiết kế, xây dựng và vận hành các cơ sở hạ tầng và nhà máy phức hợp an toàn và bền vững.

Công ty hoạt động tại hơn 60 quốc gia trên thế giới với 32.000 nhân viên đến từ 130 quốc tịch khác nhau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh