Phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội): Quyết liệt xử lý các vi phạm trật tự xây dựng

06:12 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại một số công trình trên địa bàn phường Nghĩa Đô thể hiện sự quyết tâm của các cấp lãnh đạo phường cũng như quận Cầu Giấy, nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD) và tuân thủ quy hoạch chung của TP Hà Nội.

Thời gian gần đây, vì lợi ích cá nhân, nhiều hộ gia đình, đã cố tình vi phạm trong quá trình xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở bất chấp quy định pháp luật. Trước thực trạng trên, để lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Cầu Giấy, qua nắm tình hình, tin báo của quần chúng Nhân dân, đặc biệt là qua rà soát, kiểm tra của lực lượng Quản lý TTXD phường, vừa qua lực lượng chức năng phường đã phát hiện 4 trường hợp tổ chức xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp. Trong đó, các hành vi vi phạm tập trung chủ yếu vào các lỗi như cơi nới tum thang, biến tum thành phòng…

Theo đó, đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng phường Nghĩa Đô đã phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị quận Cầu Giấy tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Phường cũng yêu cầu các công trình xây dựng sai phạm đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ, không để tình trạng này kéo dài.

Phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội): Quyết liệt xử lý các vi phạm trật tự xây dựng
Người dân tự tháo dỡ phần vi phạm trật tự xây dựng của công trình ngõ 1, đường Nguyễn Chí Công/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ví dụ như mới đây: công trình vi phạm TTXD tại Ngõ 1, đường Nguyễn Chí Công. Theo lãnh đạo phường, công trình này được cấp phép 6 tầng một tum thang. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ nhà đã cơi nới thêm diện tích tum thang thành tầng. “Qua kiểm tra rà soát, chúng tôi phát hiện vi phạm và đã lập biên bản yêu cầu chủ nhà tháo dỡ phần vi phạm. Ban đầu chủ nhà không hợp tác, cố tình “chây ì” nhưng với tinh thần trách nhiệm và kiên quyết xử lý vi phạm nên chủ nhà đã tự tháo dỡ. Nếu chủ nhà không tháo dỡ chúng tôi sẽ xin ý kiến quận tổ chức cưỡng chế theo quy định của pháp luật”, ông Chử Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô nhấn mạnh.

Trao đổi với PV, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, từ nay đến cuối năm, UBND quận Cầu Giấy sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng, UBND các phường tổng kiểm tra, rà soát tất cả trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm của quận trong thời gian tới.

Phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy - Hà Nội): Quyết liệt xử lý các vi phạm trật tự xây dựng
Ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đang kiểm tra, chỉ đạo một công trình người dân tự tháo dỡ trên địa bàn phường Nghĩa Đô/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong thời gian vừa qua, với sự nỗ lực của Tổ quản lý TTXD phường cùng sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo phường và quận cầu Giấy, tình trạng vi phạm TTXD trên địa bàn phường Nghĩa Đô đã được phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhiều trường hợp vi phạm, qua đó xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm TTXD trên địa bàn phường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng