Phó Thống đốc NHNN: Yêu cầu xử lý nghiêm nhân viên bán thông tin khách hàng

21:11 | 21/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong cuộc họp báo diễn ra ngày 21/6/2023 tại Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã lên tiếng về việc phát hiện một số nhân viên ngân hàng bán thông tin khách hàng và đề cao tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin cho khách hàng.
Sắp công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàngSắp công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng
NHNN thông tin về việc giảm lãi suất từ ngày 19/6NHNN thông tin về việc giảm lãi suất từ ngày 19/6

Vụ việc gần đây liên quan đến Công an Đà Nẵng triệt phá một đường dây mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng, với sự tham gia của nhiều nhân viên ngân hàng. Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết: "Những nhân viên phát hiện vi phạm bán thông tin khách hàng phải bị sa thải ngay lập tức. Đây là chuyện không thể chấp nhận được. Đồng thời, ngân hàng cũng phải tiến hành xử lý để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc này".

Phó Thống đốc NHNN: Yêu cầu xử lý nghiêm nhân viên bán thông tin khách hàng
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng nhấn mạnh rằng, trong quá trình chuyển đổi số, ngành ngân hàng đã có sự phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin cho khách hàng vẫn luôn là vấn đề cần được tập trung quan tâm.

Theo thông tin từ Công an Đà Nẵng, thông qua công tác nắm bắt tình hình và trinh sát kỹ thuật trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CATP Đà Nẵng) đã phát hiện một nhóm đối tượng đăng tải bài viết trên các trang mạng xã hội như Facebook, Telegram, Zalo liên quan đến việc thu phí thông tin cá nhân của khách hàng tại 22 hệ thống ngân hàng trên toàn quốc. Hoạt động này vi phạm nghiêm trọng thông tin cá nhân của người dân, do đó, Phòng An ninh mạng đã báo cáo và tiến hành xác minh đường dây mua bán và trao đổi thông tin tài khoản ngân hàng trái phép.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Đà Nẵng cảnh báo rằng đây là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến nhiều tỉnh thành và nhiều ngân hàng, nhân viên ngân hàng trên toàn quốc. Đối tượng đã sử dụng thủ đoạn tinh vi và lợi dụng mạng xã hội để thực hiện tội phạm, quảng cáo dịch vụ tra soát, mua bán thông tin tài khoản ngân hàng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là với sự cấu kết và tiếp tay của nhân viên ngân hàng TMCP trong việc cung cấp, trao đổi và mua bán thông tin tài khoản ngân hàng của người khác, thậm chí tạo ra các tài khoản ngân hàng giả để thu lợi bất chính cho các hành vi vi phạm pháp luật.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng