Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam

18:10 | 21/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 20/11/2023 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Đan Mạch, ngay sau khi đặt chân tới Copenhagen, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc tiếp Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam (DAVIFO).
Thúc đẩy hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam – Đan Mạch
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam (DAVIFO), https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại cuộc tiếp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Nhà nước Việt Nam rất trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam trong hơn 45 năm qua đối với sự phát triển tích cực, thực chất của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch. Phó Chủ tịch nước đánh giá kể từ khi thành lập, Hội đã luôn nhiệt tình ủng hộ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước của Việt Nam, đặc biệt là giai đoạn Việt Nam còn nhiều khó khăn sau chiến tranh, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Đan Mạch, tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ rất cảm động trước tình cảm đặc biết của Hội dành cho Việt Nam và mong Hội sẽ tiếp tục sự ủng hộ quý báu đối với Việt Nam, góp phần thúc đẩy những định hướng phát triển chung của hai nước, vận động nguồn lực cho các dự án hỗ trợ những khu vực còn khó khăn của Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam – Đan Mạch
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam Trine Glue Đoàn, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chào mừng Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến với Đan Mạch, Chủ tịch Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam Trine Glue Đoàn cảm ơn những ghi nhận của Nhà nước Việt Nam và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đối với đóng góp của Hội. Bà Trine Glue Đoàn cho biết Hội có số lượng thành viên đông đảo và được nhiều người ủng hộ. Hàng năm, Hội đều tổ chức nhiều sự kiện cộng đồng để chia sẻ thông tin về Việt Nam, gây quỹ và hỗ trợ thực hiện các dự án phát triển tại Việt Nam. Chủ tịch Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện tôn chỉ, mục đích của Hội, nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ tốt người dân Việt Nam, tăng cường hợp tác với các hội hữu nghị Thụy Điển - Việt Nam, Na Uy - Việt Nam xây dựng hình ảnh Việt Nam rõ ràng hơn nữa tại ba nước vùng Scandinavia.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam Trine Glue Đoàn nhất trí cần tăng cường thúc đẩy hợp tác giữa Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, qua đó thúc đẩy giao lưu nhân dân, đặc biệt là kết nối thế hệ trẻ Đan Mạch và Việt Nam, để nhân dân hai nước hiểu hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam được thành lập năm 1976 nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa Đan Mạch và Việt Nam. Hội hoạt động độc lập với khoảng hơn 300 thành viên cùng nhiều nhà đóng góp tài chính hàng năm. Mỗi năm, Hội tổ chức 5-7 sự kiện cộng đồng để quảng bá Việt Nam và đang triển khai nhiều dự án phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là trên các lĩnh vực quyền trẻ em và thanh thiếu niên, quyền và sức khỏe sinh sản. Tiêu biểu là Dự án hỗ trợ các bé gái có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi dưỡng tại cơ sở “Mái ấm Hoa hồng nhỏ” tại Thành phố Hồ Chí Minh và Dự án cung cấp trang thiết bị cho bệnh viện Bảo Lộc và các cơ sở y tế tỉnh Lâm Đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh