Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik

21:43 | 22/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng ngày 22/11/2023 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Copenhagen, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc hội kiến với Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến với Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại cuộc hội kiến, Thái tử Frederik bày tỏ vui mừng đón Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch. Thái tử Frederik bày tỏ rất ấn tượng về chuyến thăm Việt Nam năm 2022 và cảm ơn Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dành cho Thái tử Frederik và Công nương Mary sự đón tiếp trọng thị và chu đáo trong suốt chuyến thăm. Thái tử tin tưởng chuyến thăm lần này của Phó Chủ tịch nước sẽ góp phần củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác Toàn diện đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước. Thái tử cho rằng trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, triển khai các thỏa thuận đã đạt được trong khuôn khổ Quan hệ Đối tác chiến lược Xanh vừa được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen thông qua (01/11/2023).

Gặp lại Thái tử Kế vị Frederik nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Đan Mạch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ cảm ơn tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ mà Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Đan Mạch dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất trước đây và trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Chuyến thăm năm 2022 của Thái tử Frederik đã thể hiện sinh động tình cảm hữu nghị truyền thống và sự tin cậy chính trị của mối quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Đan Mạch.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik với các đại biểu, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhất trí với Thái tử Kế vị, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Anh Xuân khẳng định trong thời gian tới hai nước cần tiếp tục thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận đã đạt được, tận dụng các cơ hội từ khuôn khổ Quan hệ Đối tác chiến lược Xanh để thúc đẩy hợp tác, đặc biệt trong các lĩnh vực thuộc thế mạnh và nhu cầu của hai bên. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn Hoàng gia và Chính phủ Đan Mạch sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam hiện thực hoá các cam kết của Tuyên bố JETP, Hội nghị COP 26 và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc; đề nghị Thái tử tiếp tục quan tâm và ủng hộ các tổ chức Đan Mạch như Quỹ Quốc gia Xanh hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam cũng như khuyến khích các doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo và tăng trưởng xanh. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ cảm ơn Hoàng gia và Chính phủ Đan Mạch đã tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 16.000 người Việt Nam hòa nhập với xã hội sở tại, đóng góp tích cực vào quan hệ song phương.

Về phần mình, Thái tử Frederik bày tỏ ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong những năm vừa qua và ủng hộ việc các doanh nghiệp Đan Mạch triển khai các dự án kinh doanh tại đồng bằng sông Cửu Long và đã yêu cầu các doanh nghiệp mở rộng hoạt động ra các khu vực nhiều tiềm năng khác. Thái tử cũng khẳng định Hoàng gia và Chính phủ Đan Mạch sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng người Việt hòa nhập, mong cộng đồng duy trì bản sắc văn hóa độc lập, phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển của Đan Mạch cũng như quan hệ hai nước.

Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thái tử Frederik cùng nhất trí cho rằng hai bên cần tiếp tục thường xuyên trao đổi văn hoá, giáo dục và giao lưu nhân dân, góp phần củng cố hơn nữa tình cảm, sự gắn bó giữa hai nước, nhất là đối với thế hệ trẻ, qua đó làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ hai nước lên mức cao hơn trong thời gian tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh