Philippines quyết tâm mua dầu từ Nga vì lợi ích quốc gia

10:00 | 25/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Philippines - Ferdinand Marcos Jr cho biết nước ông đang đàm phán với Nga để mua nhiên liệu và các nguyên liệu thô khác, vì lợi ích quốc gia được ưu tiên hơn những lo ngại về cuộc xung đột Ukraine.
Nigeria có 265 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp trong hành lang SPDCNigeria có 265 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp trong hành lang SPDC
Ấn Độ không mua dầu của Nga trong tháng nàyẤn Độ không mua dầu của Nga trong tháng này
Philippines quyết tâm mua dầu từ Nga vì lợi ích quốc gia
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Bây giờ có lẽ chúng ta cần tiếp cận Nga, có thể họ sẽ nới lỏng và cung cấp nhiên liệu cho chúng ta”, Marcos cho biết hôm thứ Sáu 23/9 trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg ở New York, nơi ông đã tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Marcos Jr., người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5, tiết lộ rằng họ sắp hoàn tất một thỏa thuận với Nga và các nước khác về vấn đề này.

Ông nói: “Về mặt chính trị của vấn đề này, có một chút gì đó khôn lanh, nhưng dù sao lợi ích quốc gia cũng được đặt lên hàng đầu”, ông nói khi được hỏi về các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga.

“Chúng ta cần tìm những nguồn nhiên liệu mới đó, không chỉ là nhiên liệu, còn là những thứ như thức ăn chăn nuôi, phân bón, các nguyên liệu khác rất quan trọng đối với chúng tôi”, ông nhấn mạnh.

Tuyên bố của Tổng thống Philippines được đưa ra sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ, Joe Biden, bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, khi ông tìm cách cải thiện quan hệ với Washington sau khi người tiền nhiệm của ông - Rodrigo Duterte, đã chọn xích lại gần Bắc Kinh.

Philippines, đang vật lộn với lạm phát gia tăng, đã tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm trong tuần này, sau khi Fed của Mỹ tăng 75 điểm cơ bản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh