Nigeria có 265 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp trong hành lang SPDC

08:00 | 24/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nigeria có khoảng 265 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp chỉ tính riêng trong hành lang của Công ty Phát triển Dầu khí Shell (SPDC).
Nhà máy lọc dầu duy nhất của Bồ Đào Nha sẽ ngừng hoạt động trong 25 ngàyNhà máy lọc dầu duy nhất của Bồ Đào Nha sẽ ngừng hoạt động trong 25 ngày
Giá dầu tăng khi thỏa thuận hạt nhân của Iran bị đình trệGiá dầu tăng khi thỏa thuận hạt nhân của Iran bị đình trệ
Nigeria có 265 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp trong hành lang SPDC
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông tin được Bộ trưởng Tài nguyên Dầu mỏ Timipre Sylva tiết lộ tại Lễ kỷ niệm 60 năm Bộ phận Thương mại các nhà xản xuất dầu (OPTS) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (LCCI), theo NAN.

Nigeria mất hàng triệu thùng dầu thô mỗi năm do vấn nạn trộm cắp và phá hoại, bao gồm cả việc đánh cắp dầu thô từ một mạng lưới đường ống do các công ty dầu lớn điều hành. Điều này cho thấy an ninh lỏng lẻo dẫn đến thiệt hại tài chính đáng kể cho quốc gia này như thế nào.

Trong 7 tháng đầu năm nay, Nigeria đã thất thoát trung bình 437.000 thùng dầu mỗi ngày do vấn nạn trộm cắp dầu thô quy mô lớn.

Sản lượng dầu của Nigeria trong 7 tháng đầu năm đã giảm xuống còn khoảng 1,1 triệu thùng/ngày so với mức hơn 1,4 triệu thùng trong tháng 1, theo số liệu thu được từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Chính phủ Nigeria cho rằng sản lượng dầu của họ thấp là do vấn nạn trộm cắp quy mô lớn đối với dầu thô và các vụ phá hoại đường ống dẫn dầu liên quan.

Thiệt hại này đã làm giảm khả năng xuất khẩu, buộc một số công ty phải đóng cửa sản xuất và làm tê liệt sự ổn định tài khóa của đất nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto