Phát hiện rò rỉ dầu trên đường ống Druzhba từ Nga đến châu Âu

15:15 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà điều hành PERN của Ba Lan đã phát hiện một lỗ rò rỉ trong một đường ống thuộc hệ thống Druzhba vận chuyển dầu từ Nga đến châu Âu. Sự cố này sẽ làm tăng thêm mối lo ngại về an ninh năng lượng của châu Âu sau rò rỉ khí đốt tại Nord Stream.
Giá xăng dầu ở Anh tăng sau khi OPEC quyết định cắt giảm sản lượngGiá xăng dầu ở Anh tăng sau khi OPEC quyết định cắt giảm sản lượng
Giá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại suy thoái và thắt chặt hạn chế COVID-19 ở Trung QuốcGiá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại suy thoái và thắt chặt hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc
Phát hiện rò rỉ dầu trên đường ống Druzhba từ Nga đến châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc phát hiện rò rỉ này, mà PERN thông báo vào tối thứ Ba 11/10, diễn ra khi châu Âu đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng sau cuộc tấn công Ukraine của Moscow, vốn đã cắt nguồn cung cấp khí đốt.

PERN cho biết tại thời điểm này vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ rò rỉ. Rò rỉ được phát hiện trong một đoạn đường ống cách thành phố Plock, miền trung Ba Lan khoảng 70 km.

Đường ống dẫn dầu Druzhba, có nghĩa là "tình hữu nghị" trong tiếng Nga, là một trong những đường ống lớn nhất thế giới, cung cấp dầu của Nga cho phần lớn khu vực Trung Âu bao gồm Đức, Ba Lan, Belarus, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc và Áo.

Tuyến thứ hai của đường ống và các yếu tố khác thuộc cơ sở hạ tầng của PERN, đang hoạt động bình thường, PERN cho biết.

Người phát ngôn thuộc nhà điều hành đường ống của Séc MERO cho biết họ không thấy bất kỳ sự thay đổi nào về dòng chảy đến Cộng hòa Séc.

Nhà máy lọc dầu Schwedt của Đức, nơi cung cấp 90% nhiên liệu cho Berlin, Bộ Kinh tế và cơ quan quản lý mạng lưới liên bang Đức không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Sự cố rò rỉ trong đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 và 2 dưới biển đã bị cả phương Tây và Nga cho rằng là hành vi phá hoại.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ đáng kể của sự cố rò rỉ trong đường ống Druzhba.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/