Petroecuador thiệt hại như thế nào trong cuộc biểu tình?

14:05 | 02/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các cuộc biểu tình kéo dài hơn 2 tuần ở Ecuador đã khiến công ty dầu khí nhà nước Petroecuador mất sản lượng 1,99 triệu thùng dầu, công ty cho biết hôm 1/7. Đồng thời cho hay họ dự kiến ​​sẽ đạt 90% sản lượng trước khủng hoảng trong tuần tới.
Sản lượng dầu của Ecuador đã giảm hơn một nửa do biểu tình đòi hạ giá nhiên liệuSản lượng dầu của Ecuador đã giảm hơn một nửa do biểu tình đòi hạ giá nhiên liệu
Petroecuador thiệt hại như thế nào trong cuộc biểu tình?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Ecuador vào tháng 6 để yêu cầu giảm giá nhiên liệu và hạn chế việc mở rộng các ngành khai thác và dầu mỏ, dẫn đến ít nhất 8 người chết và sản lượng dầu bị tàn phá. Một hiệp ước chấm dứt cuộc khủng hoảng đã được ký kết hôm 30/6 giữa chính phủ của Tổng thống Guillermo Lasso và các nhà lãnh đạo bản địa.

Vụ việc khiến công ty thiệt hại khoảng 512,9 triệu USD, hơn một nửa trong số đó đến từ sản lượng bị mất, trong khi việc xuất khẩu dầu thô Oriente bị mất - vốn được tuyên bố là bất khả kháng vào đầu tuần này - khiến công ty mất khoảng 110 triệu USD.

"Chúng tôi nhận thấy các cơ sở bị phá hủy, bị phá hoại", người quản lý của Petroecuador - Italo Cedeño cho biết trong một cuộc họp báo.

Công ty cho biết họ đã phục hồi sản lượng 19.000 thùng/ngày (bpd) kể từ khi các cuộc biểu tình kết thúc vào hôm 30/6, trong khi nhà máy lọc dầu Esmeraldas của họ đã hoạt động ở mức 70% công suất vào 1/7.

Là một phần của thỏa thuận nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình, chính phủ đã đồng ý giảm tổng giá nhiên liệu tại các máy bơm là 15 xu mỗi gallon, dự kiến ​​sẽ đẩy trợ cấp dầu trong nước lên 2,78 tỷ đô la mỗi năm, Cedeño cho biết.

Petroecuador đã buộc phải đưa ra một tuyên bố bất khả kháng rộng rãi trong toàn ngành dầu mỏ vào ngày 18/6. Thông báo được thực thi vào đầu tuần này về xuất khẩu dầu thô, dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ vào ngày 7/7, một khi công ty có thể đảm bảo với khách hàng rằng các hợp đồng cung cấp sẽ được thực hiện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto