Petrobras giảm giá xăng, tăng giá dầu diesel

18:00 | 20/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Năm 19/10, công ty dầu mỏ nhà nước Brazil Petrobras cho biết họ sẽ giảm giá xăng bán cho các nhà phân phối và tăng giá dầu diesel bắt đầu từ ngày 21/10.
Nga gia hạn thỏa thuận cung cấp dầu thô cho Trung Quốc thêm 10 nămNga gia hạn thỏa thuận cung cấp dầu thô cho Trung Quốc thêm 10 năm
Nga dự kiến kế hoạch xuất khẩu dầu qua các cảng phía TâyNga dự kiến kế hoạch xuất khẩu dầu qua các cảng phía Tây
Petrobras giảm giá xăng, tăng giá dầu diesel
Ảnh minh họa

Petrobras cho biết giá xăng sẽ giảm trung bình 0,12 reais (0,024 USD)/lít, trong khi giá dầu diesel sẽ tăng 0,25 reais/lít.

Đầu năm nay, công ty đã từ bỏ chính sách định giá dựa trên thị trường để chuyển sang chính sách mà giúp công ty linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh biến động giá.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Jean Paul Prates cho biết chiến lược thương mại mới đã chứng tỏ thành công, "đặc biệt là trong việc giúp Petrobras có khả năng cạnh tranh trên thị trường và đồng thời tránh truyền sự biến động sang người tiêu dùng."

Công ty cho biết nhu cầu xăng toàn cầu tăng theo mùa kết thúc, đồng nghĩa với việc có nhiều sản phẩm dầu hơn và ngày càng rẻ hơn so với dầu.

Trong khi đối với dầu diesel, loại nhiên liệu được sử dụng nhiều nhất ở Brazil, “nhu cầu toàn cầu vẫn duy trì ổn định với kỳ vọng tăng theo mùa”, Petrobras cho biết.

Theo tính toán của các nhà phân tích tại Ativa Investimentos, việc giảm giá xăng sẽ giúp tỷ lệ lạm phát trong tháng 11 của Brazil giảm 8%, trong khi việc tăng giá dầu diesel không có tác động gì do chỉ số giá tiêu dùng IPCA thấp.

Nhà phân tích Etore Sanchez của Ativa cho biết: “Tuy nhiên, theo cách gián tiếp, tác động này vẫn rất lớn do mạng lưới giao thông dày đặc của quốc gia”. Ông cho biết thêm rằng việc tăng giá dầu diesel sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến tay người tiêu dùng cuối cùng.

Tuy nhiên, Petrobras cho biết giá dầu diesel và xăng vẫn giảm so với cuối năm ngoái.

Yến Anh

Reuters