OPEC sẽ tăng sản lượng dầu vào tháng 7

03:00 | 03/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC+ mắc kẹt với kế hoạch tăng sản lượng dầu vào tháng 7, nhưng Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út vẫn phỏng đoán liệu tổ chức này có bổ sung thêm nguồn cung vào cuối năm nay để theo kịp đà phục hồi toàn cầu đang tăng nhanh hay không.
OPEC sẽ tăng sản lượng dầu vào tháng 7
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với giá dầu tăng trên 70 USD/thùng, nhu cầu về xăng và dầu diesel ngày càng tăng ở Mỹ, Trung Quốc, châu Âu, OPEC+ hiện đang là trung tâm của một trong những cuộc tranh luận cấp bách nhất trên thị trường: mối đe dọa lạm phát.

“Bức tranh về nhu cầu đã có dấu hiệu cải thiện rõ ràng”, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết trong một số bình luận lạc quan nhất của ông. “Tôi sẽ tin điều đó khi tôi nhìn thấy nó” - ông nói.

OPEC và các đồng minh đã dành hơn một năm để cứu giá khỏi mức thấp lịch sử và chỉ thận trọng bổ sung nguồn cung. Bây giờ câu chuyện đang chuyển dịch: thị trường dầu đang thâm hụt và giá dầu thô đang thúc đẩy lo ngại lạm phát.

Để thị trường phát triển quá nóng có nguy cơ làm suy yếu sự phục hồi nhưng các-ten cũng phải quản lý rủi ro kép của việc cung cấp trực tuyến trở lại của Iran và bất kỳ sự hồi sinh nào của virus và các biến thể của nó.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết: “Covid-19 là một kẻ thù dai dẳng và không thể đoán trước, các đột biến xấu vẫn là một mối đe dọa”.

Tập đoàn sẽ tăng 841.000 thùng/ngày vào tháng 7, sau khi tăng trong tháng 5 và tháng 6, các đại biểu cho biết sau cuộc họp kéo dài chưa đầy 30 phút, trở thành một trong những cuộc họp ngắn nhất trong lịch sử gần đây.

Sau tháng 7, OPEC+ dự kiến ​​sẽ giữ ổn định sản lượng cho đến tháng 4/2022, theo thỏa thuận đã ký một năm trước để giải cứu các nhà sản xuất khỏi cuộc chiến giá gay gắt. Mặc dù thỏa thuận có thể được thương lượng lại và sẽ có áp lực phải làm như vậy khi nhu cầu tiếp tục phục hồi, nhưng nó cung cấp một vị thế dự phòng cho nhóm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy