OPEC hạ hơn nữa dự báo về nhu cầu dầu trong năm 2022

03:06 | 13/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 11/8, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã điều chỉnh giảm tiếp dự báo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu của năm nay, sau một lần điều chỉnh giảm trước đó vào tháng 5.
Nga nối lại nguồn cung cấp dầu cho EUNga nối lại nguồn cung cấp dầu cho EU
Giá dầu của Azerbaijan quay đầu giảmGiá dầu của Azerbaijan quay đầu giảm
OPEC hạ hơn nữa dự báo về nhu cầu dầu trong năm 2022
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Liên minh dầu mỏ này cho biết trong báo cáo hằng tháng của mình rằng nền kinh tế thế giới dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 3,1% vào năm 2022, giảm so với mức dự báo 3,5% trong ba tháng trước đó.

Giải thích về việc điều chỉnh giảm này, OPEC cho biết "tăng trưởng trong quý II yếu hơn ở các nền kinh tế lớn và xu hướng tăng trường chậm ở một số nền kinh tế chủ chốt."

Trong báo cáo hồi tháng 5, OPEC đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay từ 3,9% xuống 3,5%. Dự kiến ​​này đã được duy trì cho đến tháng Bảy.

Những rủi ro mà nền kinh tế thế giới phải đối mặt bao gồm cả căng thẳng địa chính trị đang diễn ra và các vấn đề về chuỗi cung ứng, đại dịch COVID-19 tiếp diễn, lạm phát gia tăng, mức nợ chính phủ cao ở nhiều khu vực và tình trạng ​​thắt chặt tiền tệ dự kiến của các ngân hàng trung ương ở Mỹ, Anh, Nhật Bản và khu vực đồng euro.

Ngoài ra, nhóm sản xuất dầu này cũng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ trung bình khoảng 100 triệu thùng/ngày (bpd), giảm so với ước tính 100,3 triệu thùng/ngày của những tháng trước.

Dự báo nhu cầu dầu được sửa đổi là do "sắp tới có thể diễn ra các biện hạn chế COVID-19 và những bất ổn địa chính trị đang diễn ra" trong nửa cuối năm nay.

Theo báo cáo tháng 8 của OPEC, một số thành viên của tổ chức này đã tiếp tục vật lộn với việc đáp ứng hạn ngạch sản lượng hằng tháng. Nigeria và Angola đã giảm đáng kể so với mục tiêu sản xuất của họ trong tháng 7, báo cáo cho thấy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto