Nga nối lại nguồn cung cấp dầu cho EU

19:00 | 11/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 10/8, nhà điều hành đường ống Nga Transneft cho biết họ đang tiếp tục bơm dầu qua nhánh phía nam của đường ống Druzhba bắt đầu từ 16:00 giờ Moscow (13:00 GMT) sau khi tranh chấp thanh toán được giải quyết.
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ kỳ vọng nhu cầu mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm 2022Các nhà máy lọc dầu của Mỹ kỳ vọng nhu cầu mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm 2022
Hungary đưa ra giải pháp nối lại nguồn cung dầu của NgaHungary đưa ra giải pháp nối lại nguồn cung dầu của Nga
Nga nối lại nguồn cung cấp dầu cho EU
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 8/8, Transneft thông báo Ukraine đã tạm ngừng dòng chảy dầu thô đến các khu vực của Trung Âu vì các lệnh trừng phạt của phương Tây ngăn cản Moscow thực hiện các khoản thanh toán.

Hôm 9/8, nhà lọc dầu thô lớn nhất của Hungary, MOL, báo cáo nguồn cung cấp dầu thô của Nga thông qua nhánh phía nam của đường ống đã ngừng và đề nghị thanh toán chi phí vận chuyển thay mặt cho Moscow.

Ngày 10/8, MOL cho biết họ đã chuyển phí vận chuyển để sử dụng đoạn đường ống của Ukraine. Theo RIA Novosti, thanh toán cho trung chuyển được thực hiện từ cả Hungary và Slovakia, và Kiev đã xác nhận rằng họ đã nhận được tiền.

Druzhba, là một trong những mạng lưới đường ống dài nhất trên thế giới, vận chuyển dầu thô khoảng 4.000 km từ phần phía đông của nước Nga thuộc châu Âu đến các nhà máy lọc dầu ở Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Ba Lan và Slovakia.

Nga thường cung cấp khoảng 250.000 thùng dầu mỗi ngày qua chặng phía nam của tuyến đường ống này. Việc ngừng các dòng chảy của đường ống này đã ảnh hưởng đến Slovakia, Hungary và Cộng hòa Séc.

Theo Transneft, nhánh phía bắc của đường ống Druzhba chạy qua Belarus đến Ba Lan và Đức vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto