ONGC đẩy mạnh kế hoạch 7 tỷ USD để tăng sản lượng

06:59 | 07/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Ấn Độ (ONGC) đang đẩy mạnh khoản đầu tư trị giá 7 tỷ USD trong vòng 3-4 năm tới để đảo ngược tình trạng sản lượng khai thác dầu khí sụt giảm trong nhiều năm qua, Pankaj Kumar, Giám đốc khai thác của công ty cho biết.
Sản lượng dầu thô của Ấn Độ tăng 4,6% trong tháng 5Sản lượng dầu thô của Ấn Độ tăng 4,6% trong tháng 5
ONGC sẽ đầu tư 2 tỷ USD nhằm tăng sản lượng khai thácONGC sẽ đầu tư 2 tỷ USD nhằm tăng sản lượng khai thác
ONGC đẩy mạnh kế hoạch 7 tỷ USD để tăng sản lượng
Ảnh minh họa

Có đến 24 dự án phát triển mỏ, tăng cường thu hồi dầu (EOR) và cải thiện thu hồi dầu (IOR) hiện đang được tiến hành giúp đảo ngược xu hướng suy giảm trong khai thác dầu khí.

Vị Giám đốc nói: “Hầu hết các mỏ dầu của chúng tôi đều đã cũ và đã bắt đầu suy giảm tự nhiên. Nhưng chúng tôi đang đầu tư mạnh vào công nghệ để nâng cao khả năng thu hồi cũng như khai thác các hồ chứa bị cô lập”.

ONGC đang đầu tư hơn 5 tỷ USD vào việc phát triển khu vực Cụm II của lô dầu khí hàng đầu KG-DWN-98/2 tại lưu vực Krishna Godavari ngoài khơi bờ biển phía đông của Ấn Độ.

Công ty cũng có nhiều mỏ phát triển ở khu vực bờ biển phía tây, bao gồm giai đoạn tái phát triển thứ năm theo kế hoạch của mỏ Mumbai High cùng với sự phát triển của các mỏ lân cận như Daman, ông nói, đồng thời cho biết thêm các dự án đang triển khai này liên quan đến khoản đầu tư hơn 7 tỷ USD trong ba đến bốn năm tới.

Ông nói: “Chúng tôi đang đầu tư vào nhiều dự án EOR và IOR. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3, chúng tôi đã thành công trong việc ngăn chặn sự sụt giảm sản lượng khai thác sau 5 năm, và từ năm tài chính hiện tại, chúng tôi sẽ chứng kiến sản lượng tăng lên."

Sản lượng khai thác dầu khí của ONGC có thể sẽ tăng từ 19,6 triệu tấn trong năm 2022-2023 lên 21,2 triệu tấn trong tài khóa hiện tại (tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024) trên cơ sở độc lập. Sản lượng khí đốt tự nhiên dự kiến sẽ tăng từ 20,6 tỷ mét khối trong năm 2022-2023 lên 23,5 tỷ mét khối trong tài khóa hiện tại.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh