Oil & Natural Gas không đạt được lợi nhuận do mức thuế cao

19:04 | 31/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lợi nhuận của Oil & Natural Gas Corp. đã tăng 32% nhưng không đạt ước tính, do mức tăng thuế của chính phủ ăn sâu vào lợi nhuận từ giá dầu tăng cao sau khi Nga xung đột Ukraine.
Sri Lanka sẽ mua 90.000 tấn dầu của NgaSri Lanka sẽ mua 90.000 tấn dầu của Nga
Giá xăng dầu ở Ba Lan tăng mạnh nhất trong khối EUGiá xăng dầu ở Ba Lan tăng mạnh nhất trong khối EU
Oil & Natural Gas không đạt được lợi nhuận do mức thuế cao
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thu nhập ròng đã tăng lên 88,6 tỷ rupee (1,1 tỷ USD) trong 3 tháng kết thúc vào ngày 31/3 từ 67,3 tỷ một năm trước đó, theo một hồ sơ trao đổi vào hôm 28/5. Con số đó so với mức ước tính trung bình 109 tỷ rupee trong một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà phân tích. Doanh thu tăng vọt 63% lên 345 tỷ rupee vượt mức ước tính.

Lợi nhuận trong kỳ là cao nhất khi nhà sản xuất quốc doanh công bố thu nhập kỷ lục sau khi điều chỉnh từ việc chuyển sang chế độ thuế thu nhập thấp hơn. Tổng chi phí trong 3 tháng tính đến tháng 3 đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái lên 241,3 tỷ rupee, nhờ vào sự tăng vọt 64% các khoản thuế theo luật định trả cho chính quyền liên bang và địa phương cùng với giá dầu.

ONGC thu được trung bình 95 USD/thùng trong quý so với 63,6 USD/thùng một năm trước đó, theo một tuyên bố riêng. Giá dầu Brent, một tiêu chuẩn phổ biến cho giá dầu thô toàn cầu, đạt trung bình khoảng 98 USD/thùng.

Thu nhập cao hơn sẽ giúp cam kết của nhà sản xuất có trụ sở tại New Delhi trong việc tăng cường an ninh năng lượng của Ấn Độ, vì họ cam kết tăng các khoản đầu tư thăm dò lên 1,5 lần trong ba năm tới lên 4 tỷ USD. ONGC đang dẫn đầu cuộc săn tìm dầu của quốc gia Nam Á ở những khu vực chưa được khám phá và đang tìm kiếm các đối tác quốc tế để đưa các mỏ đầy thách thức vào sản xuất nhằm bù đắp cho sản lượng sụt giảm từ các mỏ đã già cỗi của mình.

Tổng sản lượng dầu giảm gần 3% xuống 5,4 triệu tấn trong quý, trong khi sản lượng khí đốt giảm 4,4% xuống 5,3 tỷ mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy