Novatek tiếp tục bán LNG cho Phần Lan

18:08 | 13/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc Novatek Leonid Mikhelson nói với các phóng viên, Novatek đã nối lại nguồn cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho Gasum của Phần Lan với khối lượng theo hợp đồng.
Eni: Bắc Phi sẽ thay thế Nga trong nguồn cung cấp khí đốt ÝEni: Bắc Phi sẽ thay thế Nga trong nguồn cung cấp khí đốt Ý
Colombia trên bờ vực khủng hoảng khí đốt tự nhiênColombia trên bờ vực khủng hoảng khí đốt tự nhiên
Novatek tiếp tục bán LNG cho Phần Lan
Ảnh minh họa

Ông nói: “Thời gian tạm dừng nguồn cung không lâu. Tôi không nhớ chính xác là tháng nào, tôi nghĩ là khoảng tháng 4 đến tháng 5 gì đó. Có một khoảng thời gian tạm dừng ngắn, một tháng hoặc hơn một chút, mọi thứ đều được giao theo số lượng đã ký trong hợp đồng”.

Gasum đã ngừng mua khí đốt từ Cryogas-Vysotsk, thuộc tập đoàn Novatek, vào cuối tháng 4.

"Hợp đồng với Gasum được Gazprom Export ký kết theo thỏa thuận đại lý, vì Cryogas-Vysotsk không có quyền hợp pháp để xuất khẩu LNG. Do đó, Gazprom Export và Gasum gặp những khó khăn nhất định trong vấn đề thanh toán, những khó khăn này vô tình cũng đã trở thành vấn đề đối với chúng tôi", ông Mikhelson cho biết vào tháng 6.

Ông cho biết công ty đang tìm kiếm những khách hàng khác để mua lượng khí đốt mà Gasum không nhận, nhưng cho đến nay vẫn chưa giao được toàn bộ khối lượng đó.

Ông Mikhelson cho biết: “Gasum từng chiếm khoảng 40% sản lượng của chúng tôi, trong khi chúng tôi giao dịch 60% sản lượng còn lại. Hiện giờ chúng tôi đang phải thay thế khối lượng đó”.

Cryogas-Vysotsk có công suất 770.000 tấn LNG mỗi năm.

Yến Anh

Interfax