Nord Stream 2 sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8/2021

14:00 | 13/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu công ty Nord Stream 2 AG cho biết dự án sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8/2021. Cho tới nay, dự án đã hoàn thành 98% khối lượng công việc.
Nord Stream 2: Những khúc quanh của một đường ống dẫn khí gây nhiều tranh cãiNord Stream 2: Những khúc quanh của một đường ống dẫn khí gây nhiều tranh cãi
Nord Stream 2 lại đứng trước nguy cơ bị trừng phạtNord Stream 2 lại đứng trước nguy cơ bị trừng phạt
Nord Stream 2 sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8/2021
Dự án Nord Stream 2 sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 12/7, ông Matthias Warnig - Giám đốc điều hành công ty Nord Stream 2 AG cho biết: Dự án đường ống dưới biển Baltic sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8.

Ông Warnig cũng một lần nữa khẳng định vai trò trung chuyển khí đốt của Ukraine sau năm 2024, khi thỏa thuận vận chuyển hiện hành giữa Nga và Ukraine hết hiệu lực vào cuối năm 2024.

Ông Warnig cho biết thêm: Vấn đề này đã được Chính phủ Đức giải quyết trong các cuộc đàm phán với Nga sẽ là một trong các chủ đề đàm phán, khi Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng.

Ông Warnig bày tỏ tin tưởng giới lãnh đạo Nga cũng ủng hộ khả năng tiếp tục kéo dài thỏa thuận với Ukraine sau năm 2024. Ông Warnig cũng cho rằng cuộc gặp mới đây giữa Tổng thống Mỹ Biden và Tổng thống Nga Putin ở Geneva có thể khởi đầu cho sự hy vọng, trong đó Đức có thể đóng vai trò trung gian quan trọng.

Việc kiểm tra vận hành đường ống Nord Stream 2 thường mất từ 2 - 3 tháng, bao gồm cả việc đáp ứng các tiêu chuẩn để vận chuyển hydro qua một trong hai đường ống trong 10 năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto